Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

VIẾT CHO THẾ HỆ 9X- 2K

Từ Thủ đô Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh chỉ mất vỏn vẹn 2h bay nhưng Dân tộc Việt Nam đã đi một quãng đường dài tới 30 năm để thực hiện điều đó.
Hàng triệu người đã ngã xuống - máu họ đã nhuộm đỏ mảnh đất chữ S để mong con cháu sau này có tương lai tươi sáng, để có thể ngẩng cao đầu với 5 châu tự hào rằng mình là người tự do .
Nhắc đến thế hệ cha ông chúng ta càng nhận thấy khí phách và sự hiên ngang của họ - họ là thế hệ thanh niên mà "chết cho lý tưởng của dân tộc thì đáng gì thân xác này".
Một thanh niên thế hệ 8x như tôi càng tự hào về họ bao nhiêu thì khi nhìn thế hệ 9x và 2k là trụ cột tương lai của Đất nước càng buồn bấy nhiêu khi họ ngày càng thực dụng, vô cảm quen hưởng thụ và nguy hiểm hơn là đang xét lại lịch sử vì phù du trước mắt mà dẫm đạp lên máu xương của cha ông.
Thế hệ trẻ thân mến ! Chúng ta đang sống trong môi trường hoà bình ổn định thì nên nhớ vì sao và làm cách nào mà được như vậy? Đất nước 4000 năm văn hiến thì có tới hơn một nửa thời gian là binh đao loạn lạc, hãy nhìn xuống chân bạn - dưới chân không chỉ là đất mà nó là máu là xương của Tổ tiên chúng ta thấm đẫm trong từng con đường, từng mỏm đá ...bên bạn là từng phần máu thịt hương hồn của ông cha.
Không phải ngẫu nhiên mà lá cờ và đường biên giới chúng ta được tô màu đỏ - mà là nó được tô đỏ bằng máu của thế hệ đi trước .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét