Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

GIỮ NGUYÊN HÌNH THỨC KỶ LUẬT ĐỐI VỚI VÕ AN ĐÔN

Sau khi “luật sư dân chủ” Võ An Đôn vị xóa tên khỏi Liên đoàn Luật sư Phú Yên vì có những hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, có nhiều bài viết, phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài mang tính bịa đặt, nói xấu luật sư, các cơ quan tố tụng, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm mục đích kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, các cơ quan tiến hành tố tụng và luật sư Việt Nam. Tuy nhiên, Võ An Đôn vẫn ngoan cố, không chịu nhận thức hành vi sai trái của bản thân và dưới sự cổ vũ của đồng bọn “luật sư dân chủ” Võ An Đôn đã gửi đơn khiếu nại đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc kỷ luật đối với Đôn.
Vừa qua (ngày 21/5/2018), Liên đoàn Luật sư Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 50/QĐ-BTV về việc “giải quyết khiếu nại của ông Võ An Đôn với Quyết định kỷ luật luật sư số 01/QĐKL-ĐLS ngày 26/11/2017 của Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên” của ông Đỗ Ngọc Thịnh (Chủ tịch liên đoàn luật sư) với kết quả giữ nguyên hình thức kỷ luật “xóa tên khỏi danh sách đoàn luật sư” và thu hồi Thẻ luật sư số 5424/LS do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp cho Võ An Đôn ngày 29/10/2010 (giao cho Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên làm thủ tục đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đã cấp cho Võ An Đôn).
Có thể thấy rằng, việc Võ An Đôn bị giữ nguyên hình thức kỷ luật “xóa tên khỏi danh sách đoàn luật sư” nhận được sự ủng hộ của người dân, là hoàn toàn hợp lý. Trên facebook cá nhân của mình, Võ An Đôn chấp nhận cái kết được báo trước với nội dung "Dù biết trước kết quả giải quyết khiếu nại của Liên đoàn luật sư Việt Nam sẽ không có gì thay đổi, nhưng tôi vẫn khiếu nại để cho công luận biết rõ về bản chất của Liên đoàn luật sư quốc doanh này.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Việc Liên đoàn luật sư giữ nguyên kỷ luật, đã lộ rõ bộ mặt bù nhìn che đậy lâu nay, bỏ qua lời kiến nghị của hàng trăm luật sư cả nước, sự phản đối của hàng chục tổ chức xã hội dân sự và hàng trăm nhân sĩ trí thức trong và ngoài nước ký tên kêu gọi trả lại quyền hành nghề luật sư cho tôi.
Liên đoàn luật sư Việt Nam từ khi thành lập đến nay chưa bảo vệ được ai, chỉ giỏi mỗi việc tìm cách triệt hạ những luật sư có uy tín trong cộng đồng, theo chỉ đạo của nhà cầm quyền...”.
Xin thưa rằng, những sai phạm của ông Võ An Đôn xét về ý thức đã thể hiện sự cố ý, hành vi vi phạm mang tính hệ thống, kéo dài. Là một luật sư nhưng Võ An Đôn lại có những lời nói, hành động xuyên tạc, kích động gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và uy tín nghề nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, Võ An Đôn còn hùa theo những nhà “dân chủ” Việt để thực hiện các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống Đảng và Nhà nước, trả lời phỏng vấn các trang “lề trái” xuyên tạc về tự do dân chủ, nhân quyền gây ảnh hưởng đến vị thế ngoại giao của Việt Nam trên trường quốc tế.


Tóm lại, việc giữ nguyên hình thức kỷ luật và tiến hành thu hồi thẻ luật sư đối với Võ An Đôn là hoàn toàn hợp lý, không thể để Đôn lợi dụng danh nghĩa luật sư để thực hiện các hoạt động xấu, gây rối an ninh trật tự. Và đây cũng là cái kết đối với những kẻ đang có những hành động lợi dụng quyền tự do dân chủ để lừa bịp người dân, chống phá đất nước./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét