Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

SỰ THIÊNG LIÊNG CỦA NGÀY THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC



Cách đây hơn 43 năm, vào hồi 17 giờ ngày 26/4/1975, nhận thấy thời cơ đã chín mười, quân đội ta đã nổ súng mở đầu “chiến dịch Hồ Chí Minh” nhằm mục đích giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Sau đó, vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 30/4/1975, xe tăng và bộ binh của ta tiến vào Dinh Độc Lập, bắt toàn bộ Nội các của Sài Gòn, Dương Văn Minh vừa lên chức tổng thống ngày 28/4/1975 đã phải tuyên bố đầu hàng quân ta không điều kiện. Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, lá cờ cách mạng tung bay trên Dinh Độc Lập, báo hiệu sự toàn thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Mặc dù 43 năm qua đi nhưng sự thiêng liêng và ý nghĩa lịch sử của ngày thống nhất đất nước vẫn luôn ở trong tim mỗi người con đất Việt.
Có thể nhận thấy rằng, chiến thắng ngày 30/4 là thành quả quan trọng trong sự nghiệp thống nhất đất nước, giải phóng dân tộc do Đảng, Nhà nước và chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; chấm dứt ách thống trị hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên đất nước ta; cổ vũ động viên các dân tộc đang tiến hành công cuộc giải phóng dân tộc, chống chủ nghĩa thực dân kiểu mới trên toàn thế giới.
Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí và vai trò trên trường quốc tế, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, đời sống tinh thần được chăm lo và đảm bảo. Đất nước có được những thành tựu ngày hôm nay là sự cố gắng của cả một dân tộc, trong đó có cả vai trò của những người đang quản lý đất nước. Trong mỗi người dân Việt Nam đều ghi nhớ công ơn của các thế hệ đi trước, những người đã ngã xuống để giành lại độc lập, sự bình yên của đất nước.
Thế nhưng vẫn còn những kẻ đi ngược lại lợi ích của dân tộc, phủ nhận lịch sử, chúng thực hiện các hoạt động lừa bịp người dân, câu kết với “ngoại bang” phá hoại đất nước, xuyên tạc bản chất sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta là có tội với đất nước, với anh linh của hàng triệu đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng vẫn đang có những hành động lợi dụng những vấn đề của xã hội để xuyên tạc, vu cáo nhà nước ta, thực hiện các hoạt động chống nhà nước....
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời
Xin thưa rằng dân tộc Việt Nam là một dân tộc hòa hợp, đoàn kết, luôn tự hào và thắp sáng truyền thống của cha ông ta để chung tay góp sức trong công cuộc xây dựng đất nước, bảo vệ thành quả to lớn của những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để giành lấy về cho đất nước. Những kẻ đi ngược lại lợi ích của nhân dân, đi ngược truyền thống của dân tộc sẽ bị nhân dân xa lánh, bị xã hội loại bỏ và chúng sẽ chịu sự trừng phạt của pháp luật vì những hành vi mà chúng gây ra.
Những giá trị tinh thần mà ngày chiến thắng 30/4 mang lại để dân tộc mãi mãi hòa bình và thịnh vượng sẽ luôn khắc ghi trong mỗi trái tim của người dân Việt Nam. Sự thiêng liêng của ngày thống nhất đất nước (30/4) sẽ được lưu truyền đến sau này, đến những thế hệ sau. Mọi người hãy cùng nhau xây dựng, bảo vệ tổ quốc, làm thất bại âm mưu và hoạt động phá hoại tổ quốc như bài thơ Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt đã khẳng định chủ quyền của Việt Nam:
“Nam quốc sơn hà nam đế cư
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư 
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm? 
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét