Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

BUỒN CHO NHỮNG DÂN BIỂU HOA KỲ

Ngày 24/5, BBC tiếng Việt cho biết, 8 thành viên Quốc hội Hoa Kỳ (gồm Alan Lowenthal, Zoe Lofgren, Christopher H. Smith, J. Luis Correa, Ro Khanna, Scott H Peters, James P. McGovern, Gerald E. Connolly) đã ký tên trong một lá thư gửi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thả tự do cho các “nhà hoạt động đấu tranh dân chủ”. Theo BBC tiếng Việt, những “nhà hoạt động đấu tranh dân chủ” được 8 thành viên Quốc hội Hoa Kỳ kia kêu gọi Thủ tướng Việt Nam trả tự do gồm Nguyễn Văn Đài và các thành viên của “Hội Anh em dân chủ” như Lê Thu Hà, Trương Minh Đức, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển. Ngoài ra, còn có một số người khác như Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Thị Xuân, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Viết Dũng, Vũ Văn Hùng...
Theo đó, trong lá thư này, các dân biểu kia viết, họ "muốn bày tỏ mối quan tâm sâu sắc về tình trạng đàn áp các người đấu tranh nhân quyền và nhà báo ở Việt Nam". BBC tiếng Việt cũng cho biết, lá thư dẫn chứng các bản án "nặng nề" đối với các thành viên của “Hội Anh em dân chủ” cùng với các nhà hoạt động khác, vốn được tuyên án vào tháng trước và kêu gọi chính quyền Việt Nam phải “trả tự do cho các nhà hoạt động và nhà báo ngay lập tức”.
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười
Đúng là thật nực cười với chiêu trò gây sức ép lên chính phủ Việt Nam của một số dân biểu Hoa Kỳ núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền”. Đây không phải lần đầu một số dân biểu Hoa Kỳ núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” để kêu gọi cái gọi là trả tự do cho các nhà “bất đồng chính kiến”, các nhà “hoạt động nhân quyền” ở Việt Nam. Thực tế thời gian qua cho thấy, đã không ít lần các dân biểu Hoa Kỳ có các hành động can thiệp vào công việc nội bộ Việt Nam bằng cách gửi thư, ra thông cáo yêu cầu Việt Nam phải trả tự do cho những người mà họ vẫn gọi là nhà “bất đồng chính kiến”, “hoạt động nhân quyền”, “tù nhân lương tâm”.
Những người mà họ vẫn gọi là nhà “bất đồng chính kiến”, nhà “hoạt động nhân quyền”, “tù nhân lương tâm” kia thực chất là những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam bị bắt, bị xử lý. Những người này thực chất đã lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, núp bóng hoạt động “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Nếu Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Lê Thu Hà, Phạm Văn Trội và trước đó là Trần Huỳnh Duy Thức bị đưa ra xét xử vì hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thì Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Viết Dũng, Vũ Văn Hùng bị đưa ra xét xử và nhận bản án của Tòa án về hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Nếu hành vi của Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển là thành lập và xây dựng “Hội anh em dân chủ” để lôi kéo những người có cùng quan điểm đấu tranh nhằm thay đổi quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xây dựng chế độ đa nguyên, đa đảng, thì hành vi của những Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Viết Dũng, Vũ Văn Hùng là tuyên truyền sai trái các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nhằm chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Những đối tượng này đã vi phạm pháp luật hình sự Việt Nam và việc họ phải chấp hành bản án tù là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng, dưới con mắt của những dân biểu như Alan Lowenthal, Zoe Lofgren, Christopher H. Smith, J. Luis Correa, Ro Khanna, Scott H Peters, James P. McGovern, Gerald E. Connolly, họ lại là những “nhà hoạt động dân chủ”, “nhà hoạt động nhân quyền”.
Chẳng biết từ bao giờ những tên tội phạm lại được các vị dân biểu như Alan Lowenthal, Zoe Lofgren, Christopher H. Smith, J. Luis Correa, Ro Khanna, Scott H Peters, James P. McGovern, Gerald E. Connolly ủng hộ và bảo vệ? Thật lố bịch thay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét