Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

NỰC CƯỜI TRÒ HỀ "TÂM THƯ" CỦA NHÓM ĐỒNG THUẬN

Vấn đề đất đai ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) đã được làm rõ trong kết luận thanh tra của Thành phố Hà Nội thế nhưng những người trong nhóm “Đồng Thuận” (Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Nguyễn Thị Lan, Bùi Viết Hiểu, Bùi Văn Nhạc..) vẫn có những hành động xuyên tạc kết luận thanh tra, lừa bịp người dân về vấn đề đất đai và thậm chí câu kết với các đối tượng “dân chủ” có những lời nói, hành động xuyên tạc vấn đề, hạ uy tín đối với những lãnh đạo thành phố Hà Nội.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Vừa qua, một số thành viên của nhóm Đồng Thuận đã gửi cái gọi là “Tâm thư” dài 7 trang tới kỳ họp thứ V của Quốc hội khóa XIV với những luận điệu hững luận điệu cũ rích, lặp đi lặp lại rằng tình hình phức tạp ở Đồng Tâm thời gian qua không phải lỗi do người dân (không phải lỗi do những người trong nhóm Đồng Thuận) mà người dân luôn có nguyện vọng được sống trong an bình, yên tâm sản xuất; người dân Đồng Tâm không hề có ý đồ ý định lật đổ hay làm suy yếu chính quyền mà chỉ căm thù và kiên quyết chống bọn tham nhũng cho dù phải đổ máu hay hy sinh tính mạng; xuyên tạc trắng trợn rằng ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch Hà Nội) là người không giữ lời hứa, hành động ngược lại những gì đã cam kết với người dân Đồng Tâm; một số người cao tuổi khẳng định cho dù bị chặt đầu họ vẫn khẳng định đất Đồng Sênh là đất nông nghiệp, không phải đất quốc phòng.... Qua đó, nhóm Đồng Thuận đưa ra yêu cầu “không truy cứu hình sự đối với toàn thể nhân dân Đồng Tâm”, xuyên tạc bản kết luận thanh tra Hà Nội là “gian dối, phủ nhận thực tế, trà đạp pháp luật, lươn lẹo dối trá”...
Có thể thấy rằng, cái gọi là “tâm thư” đã được được ông Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận diễn đi diễn lại nhiều lần, gừi tới nhiều địa chỉ khác nhau nhằm mục đích xuyên tạc, gây rối và những vấn đề được đề cập trong “tâm thư” chỉ là “trò cũ diễn lại”.
Xin hỏi rằng, “một số người cao tuổi” trong “tâm thư” đề cập cụ thể là những ai? Theo những người ký tên vào cái gọi là “tâm thư” thì toàn những gương mặt chống đối quen thuộc của nhóm Đồng Thuận như Lê Đình Kình, Bùi Văn Nhạc, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Công, Bùi Thị Nối... Bản chất lừa bịp, xuyên tạc, cơ hội của những “gương mặt thân quen” thì không nói thì chắc hẳn mọi người đều có thể biết. Đây là những thành viên “cốt cán”, “thủ lĩnh tinh thần” của nhóm Đồng Thuận trong các việc xuyên tạc, lừa bịp và kích động người dân vào các hoạt động gây rối an ninh trật tự, chống phá chính quyền. Thử hỏi rằng những lời nói của những người này liệu có đáng tin và liệu ai còn tin?
Bên cạnh đó, nhóm Đồng Thuận đang lo sợ bị pháp luật trừng trị vì những hành vi lừa bịp, sai trái, kích động người, vi phạm pháp luật thế nên họ mới “cố sống cố chết” bám vào lời hứa của ông Nguyễn Đức Chung. Xin thưa rằng, pháp luật rất nghiêm minh, những hành động vi phạm pháp luật, ngoan cố và không chịu nhận lỗi, hối cải thì cần phải trừng trị nghiêm khắc, để răn đe đối với những người xấu khác.
Cho dù cha con Lê Đình Kình và Lê Đình Công đã cố gắng hết sức duy trì cái gọi là nhóm Đồng Thuận nhằm gây sức ép vói chính quyền, và khoa trương thanh thế, tranh thủ sự ủng hộ, tiếp tay của bọn phản động trong và ngoài nước, từ đó cũng kiếm chác chút lợi ích kinh tế, lợi ích vật chất cho bản thân. Còn việc ông Kình và nhóm Đồng Thuận đang bị người dân Đồng Tâm phải đối kịch liệt, yêu cầu nhóm Đồng Thuận không được lấy danh xưng Đồng Tâm trong các nội dung khiếu kiện, khiếu nại.
Thiết nghĩ rằng, chính quyền cần phải trừng trị mạnh tay đối với những hành vi kích động, xuyên tạc của nhóm Đồng Thuận để trả lại sự bình yên, yên ổn của nhân dân Đồng Tâm. Đồng thời, mong rằng người dân cần đấu tranh, vạch trần bản chất lừa bịp, cơ hội, xấu xa của ông Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét