Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

RẬN CHỦ LỤC ĐỤC VÌ VIỆC BIỂU TÌNH

Quyền biểu tình là quan trọng của con người và được thừa nhận, đảm bảo. Tuy nhiên thời gian qua, các đối tượng phản động, chống đối, “dân chủ” đã lợi dụng quyền biểu tình để tiến hành lôi kéo, kích động người dân vào các hoạt động gây rối an ninh trật tự, chống nhà nước.
Thời gian gần đây, các đối tượng chống đối, “dân chủ” sử dụng mạng Internet để thực hiện các hoạt độngkích động người dân “xuống đường tuần hành”, biểu tình chống nhà nước, gây bất ổn tình hình an ninh chính trị trên các địa bàn trên khắp cả nước. Để lừa bịp, lôi kéo người dân vào các âm mưu mà chúng vạch ra, chúng thường lợi dụng lòng yêu nước, sự hiếu kỳ, nhẹ dạ cả tin của nhân dân với các chiêu trò như “yêu cây xanh”, “biểu tình chống Trung Quốc”, “bảo vệ biển đảo”, “bảo vệ môi trường”, “bảo vệ môi trường biển”, “đòi quyền lợi cho nhân dân”...
Mới đây nhất, các đối tượng “dân chủ” đã lợi dụng những vấn đề “hot” của xã hội thu hút sự quan tâm của dư luận như vấn đề đất đai, việc ngư dân bị chết khi vớt được vật thể lạ ở khu vực biển Hoàng Sa nghi là bom bị phát nổ và việc nhóm khách Trung Quốc mặc áo in hình lưỡi bò tại Sân bay Cam Ranh... để kêu gọi người dân biểu tình.
Thế nhưng “đời không như là mơ”, trong khi các đối tượng sử dụng những chiêu trò để kích động người dân biểu tình chống chính quyền thì ngay trong nội bộ của làng “dân chủ” lại thể hiện sự lục đục, mất đoàn kết với nhau và thậm chí còn giành cho nhau những lời “cay nghiệt”, cụ thể:
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Khi facebook cá nhân mang tên “Trung Lĩnh Nguyễn” có đăng tải “Lời kêu gọi biểu tình phản đối Trung Quốc” vào sáng chủ nhật ngày 2/5/2018 trên phạm vi toàn quốc thì gặp phải sự phản đối kích liệt của Lã Việt Dũng, Mai Phương Thảo (thành viên của nhóm bất hợp pháp No-U) cho rằng việc Nguyễn Trung Linh kêu gọi đó là việc của Nguyễn Trung Lĩnh, chỉ mang tính chất cá nhân, không liên quan đến những người trên với những bình luận như “Cái này liên quan gì đến No-U anh ơi”; “Vì lợi ích chhung của đất nước, anh đừng đưa No-U vào nhé”;... Sau đó, Nguyễn Trung Lĩnh đã phải gỡ bài viết đó xuống vì gặp phải sự phản đối mạnh mẽ, gặp phải những lời “yêu thương” của những người khác trong làng rận.
Qua tìm hiểu được biết, việc Nguyễn Trung Lĩnh kêu gọi biểu tình là do bản thân hắn ta, vì muốn “đánh bóng tên tuổi”, thể hiện bản thân cũng như muốn “ôm trọn” lợi ích vật chất thu được sau những hành động gây rối trật tự, phá hoại đất nước, kích động biểu tình chống chính quyền mà hắn làm. Để bao biện cho hành vi mang tính cá nhân trên, Nguyễn Trung Lĩnh trả lời rằng “Anh em No-U trong group đồng ý chủ nhật này và nhờ a viết hộ mà. Anh bảo sáng nay viết anh đăng lên bảo anh em cho ý kiến. Bảo khẩn cấp quá rồi phải đăng lên. Không ai ý kiến gì cả và ủy quyền cho anh đăng lên trang của anh rồi anh em chia sẻ cho mọi người mà”.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Thử hỏi rằng, tại sao các đối tượng “dân chủ” kích động người dân vào các hoạt động chống chính quyền dưới danh nghĩa những nhà “yêu nước”, “nhà dân chủ”, “dân quyền”, “yêu biểu đảo” mà những vấn đề giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người vượt qua khó khăn; tham gia giúp những người mang nỗi đau chất độc màu da cam hay thực hiện những chiến dịch “làm sạch môi trường”, “làm sạch biển”.... Phải chăng đây chính là sự khác biệt giữa những người yêu nước chân chính và những kẻ đội lốt dân chủ.
Bản chất lừa bịp, cơ hội của những nhà rận chủ ngày càng lộ rõ thông qua chính những hành vi, lời nói của chúng. Mong rằng người dân cần phải cảnh giác với những chiêu trò kêu gọi, lừa bịp, lôi kéo tham gia biểu tình, tuần hành của các đối tượng “dân chủ”, các cá nhân và tổ chức chống đối. Hãy bảo vệ bản thân và đừng để lòng yêu nước của mình bị lợi dụng vào những mưu đồ xâu xa chống phá đất nước, phá hoại sự bình yên của tổ quốc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét