Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

CHẤM DỨT HÀNH ĐỘNG LỢI DỤNG THÁNH LỄ ĐỂ CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC

Vào hồi 20h00 ngày 27/5/2018 (Chủ Nhật) tại nhà thời Thái Hà đã diễn ra buổi thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình do linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong làm chủ lễ và linh mục Nguyễn Văn Toản giảng lễ. Theo thông báo thì Buổi Thánh lễ diễn ra để “cầu nguyện cho chủ quyền quốc gia được các nước tôn trọng”.
Điều đặc biệt ở buổi cầu nguyện lần này có nhiều người không phải giáo dân ngồi ở những hàng ghế đầu, có những người mặc áo có in hình phản đối đường lưỡi bò Trung Quốc và dễ dàng nhận thấy những gương mặt thân quen của “Hội Anh em dân chủ” – một hội nhóm trái pháp luật có những hành vi tuyên truyền chống nhà nước, kích động người dân vào các hoạt động gây rối an ninh trật tự, biểu tình chống Nhà nước.
Trong suốt buổi lễ, linh mục Nguyễn Văn Toản lấy lý do cầu nguyện cho chủ quyền quốc gia được các nước tôn trọng nhưng thực chất là lên án chế độ cộng sản, xuyên tạc và vu cáo xã hội Việt Nam hiện nay như xã hội Israel xưa (Vương quốc Israel vào cuối thế kỷ XVIII với vẻ bề ngoài “rất phồn thịnh”, nhưng bên trong thì “người có ít tài sản đã bán sạch, và của cải nằm trong tay một số ít người giàu có, trong khi ngày càng có thêm nhiều người nghèo”); vu cáo chính quyền chiếm đất trái phép của các cơ sở tôn giáo, “đàn áp" những người bất “đồng chính kiến”, ca tụng về sự dũng cảm của vị linh mục đã tố cáo tội ác cộng sản ngay giữa lòng chế độ (Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Đinh Văn Minh...).
Ngoài ra, trong buổi lễ linh mục Nguyễn Văn Toản của xuyên tạc, vu cáo chính quyền chiếm đất của các cơ sở tôn giáo với những luận điệu như “Các cơ sở tôn giáo cũng lần lượt trở thành nạn nhân của nạn tham nhũng đất đai. Tòa Khâm Sứ Hà Nội, Thái Hà cách đây đúng 10 năm là bằng chứng. Dòng Thánh Phaolô Hà Nội, Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, Đan viện Thiên An tại Huế. Một số xứ Đạo từ Bắc chí Nam, rồi các cơ sở tôn giáo khác cũng lần lượt trở thành nạn nhân. Và việc đạp đổ tâm linh để đổi lấy đất đai cho thấy dấu hiệu của một xã hội suy tàn đến cùng cực”.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và đám đông
Xin thưa rằng, việc Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đòi lại khu đất 42 Nhà Chung là không có căn cứ giải quyết khi ông Nguyễn Tùng Cương (nguyên quản lý Tòa tổng giám mục Hà Nội) đã tiến hành bàn giao khu đất 42 phố Nhà Chung cho Nhà nước thống nhất quản lý vào ngày 21/11/1961. Thế nhưng ông Ngô Quang Kiệt (nguyên Tổng Giám mục Hà Nội) lại có hành động lôi kéo, ép buộc và kích động gần 100 linh mục và hơn 1000 giáo dân khắp các tỉnh trên cả nước tụ tập về khu vực 42 Nhà Chung, đẩy đổ cổng sắt, tràn vào sân, cố ý gây xô xát, đánh bị thương người...
Trước những hành động, lời lẽ lợi dụng việc tổ chức thành lễ để xuyên tạc, chống phá đất nước của các linh mục nhà thờ Thái Hà đã khiến cho người dân (gồm cả giáo dân và những người không theo đạo) thể hiện thái độ bức xúc, bất bình với những hành động trên.
Việc nhà thờ Thái Hà lợi dụng việc tổ chức Thánh lễ để thực hiện hành động tuyên truyền. bôi nhọ Đảng và Nhà nước, chống phá quê hương là không thể chấp nhận được, đi ngược lại những điều răn của “Chúa”. Những hành động này cần phải chấm dứt và đồng thời mong rằng cơ quan chức năng cần phải có biện pháp ngăn chặn, trừng trị những hành động sai trái này./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét