Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

SỰ THẬT VỀ HOẠT ĐỘNG KHIẾU KIỆN CỦA CÁC NỮ TU DÒNG THÁNH PHAOLÔ HÀ NỘI


Mấy năm nay, các cuộc biểu tình, đòi trả tự do cho “tù nhân lương tâm”, “bảo vệ cây xanh” đều có sự nhúng tay của Dòng thánh Phaolo Hà Nội. Gần đây nhất Dòng thánh Phaolo Hà Nội liên tiếp diễn ra tuần hành của các soeur dòng thánh Phaolo.Vụ việc diễn ra đã thu hút nhiều quan tâm của dư luận, và các trang tin lề trái đã không ngừng đưa tin từ trang tin Phản động Việt Tân, RFA đã đăng tải nhiều thông tin khi cho rằng đây là đất nhà dòng và đặc biệt là vu cáo lực lượng chức năng tấn công các nữ tu. 
Qua nghiên cứu, tìm hiểu, tác giả mạnh dạn đưa ra mấy điều để cùng bàn luận như sau:
Từ năm 1955 đến năm 1959, Dòng thánh Phaolo Hà Nội cho Công ty Dược phẩm (CTDP) TW1 thuê làm cơ sở sản xuất. Ngày 24/11/1961, thực hiện chính sách cải tạo Xã hội chủ nghĩa, Linh mục Hoàng Cao Chiểu, lúc đó là Chánh xứ Hàng Bột và Soeur Lê Thị Đông lúc đó là Tu viện trường Dòng thánh Phao Lô Hà Nội đã kê khai và bàn giao nhà đất tại đây qua Nhà nước thống nhất quản lý. Hiện nay khu đất trên được cho CTDP thuê để sử dụng làm cơ sở kinh doanh dịch vụ theo Hợp đồng thuê nhà đất số 79/XN2/HĐTN26/XD ngày 19/5/2009 (đã được đăng ký tại Sở Xây dựng Hà Nội ngày 18/6/2009). Nên việc nói khu đất trên thuộc quản lý của Dòng Thánh Phao lô Hà Nội là vô căn cứ không có cơ sở.
Thứ hai, việc Dòng thánh Phaolo Hà Nội nói nhà nước mượn đất của một số giáo hội rồi lấy luôn và khu đất này đang được chia chác bán cho tư nhân là những lời nói bịa đặt, rao giảng theo kiểu xuyên tạc, bịa đặt, nhồi sọ giáo dân bằng những tư tưởng phản động, chống phá chính quyền, bôi xấu chế độ nhưng thực chất là để hoàn toàn không có căn cứ chính xác. Thực chất là nói xấu Nhà nước, kích động giáo dân nhằm thực hiện mục đích xấu.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời
Thứ ba, Thư Chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi Linh mục, tu sĩ và giáo dân có viết: “Là Hội Thánh trong lòng dân tộc Việt Nam, chúng ta phải gắn bó với vận mạng quê hương, noi theo truyền thống dân tộc để hòa mình vào cuộc sống hiện tại của đất nước”. Công đồng cũng dạy rằng: “Hội Thánh phải đồng tiến với toàn thể nhân loại và cùng chia sẻ một số phận trần gian với thế giới”. Thực sự, giáo lí lời Chúa là hết mực tốt đẹp và nhân văn khi luôn muốn hướng con người ta tới sự vị tha và đồng cảm, muốn con người chung sống hòa bình và chia sẻ giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn, thử thách chứ không phải muốn một bộ phận ai đó tách ra khỏi khối chung để rồi đi ngược lại vận mệnh và lợi ích của toàn xã hội, vì lợi ích cá nhân mà chà đạp lên sự đoàn kết toàn dân tộc, lấy người khác ra làm con rối cho những việc làm đáng xấu hổ của mình.
Cùng với sự lớn mạnh của đất nước, những hành động chống phá của đám ăn hại bên ngoài ngày một thâm độc, tinh vi hơn. Tôn giáo nói chung, Thiên chúa giáo nói riêng là con át chủ bài trong âm mưu “Diễn biến hòa bình” của chúng. Dòng Thánh Phaolo Hàng Bột chỉ là một điển hình tiêu biểu cho thủ đoạn lợi dụng tôn giáo phá hoại cách mạng ta. Vì vậy, vấn đề tôn giáo phải luôn được đặt lên hàng đầu, là mặt trận trọng yếu trong cuộc đấu tranh đập tan tham vọng của bọn phản động trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét