Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

NHIỀU HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 200 NĂM NGÀY SINH CÁC MÁC TRÊN THẾ GIỚI

Nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhà triết học vĩ đại Các Mác, nhiều nơi trên thế giới đã bắt đầu tổ chức các hoạt động chào mừng và kỷ niệm để tưởng nhớ tới nhà tư tưởng lỗi lạc này, trong đó có thành phố nhỏ Trier tại Tây Nam Đức – nơi Các Mác chào đời.
Chính quyền thành phố Trier cho biết hơn 300 hoạt động kỷ niệm 200 năm ngày sinh Karl Marx đã được xúc tiến chuẩn bị từ năm ngoái. Hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện này là việc phát hành tờ tiền giấy đặc biệt có in hình nhà triết học này.
Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng đã khánh thành bức tượng đồng cao, tạc hình Karl Marx. Đây là một món quà từ Chính phủ Trung Quốc dành cho thành phố quê hương của triết gia vĩ đại này. Ngôi nhà nơi Karl Marx chào đời, hiện là Bảo tàng Karl Marx, cũng sẽ được mở cửa trở lại đón khách tham quan vào đúng ngày 5/5.
Còn tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã có bài phát biểu trong ngày 4/5 để kỷ niệm 200 năm ngày sinh Karl Marx, trong đó ca ngợi tầm ảnh hưởng của chủ nghĩa Mác đối với nhân loại. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh Chủ nghĩa Mác đã giúp thúc đẩy tiến trình văn minh của nhân loại, là một hệ tư tưởng quan trọng trên thế giới và bản thân Các Mác là triết gia vĩ đại nhất của thiên niên kỷ.
(Nguồn ANTV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét