Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

DÀNH CHO NGƯỜI CÔNG GIÁO

Đến bây giờ, nhiều người công giáo vẫn tự cho rằng những việc các linh mục, giáo dân cực đoan làm trên đất nước Việt Nam hiện nay là chân lý.
Nói một cách chân thành, là tôi cảm giác hơi ớn ớn. Ớn không phải vì họ là ác quỷ, là satan, hay một thứ gì nhầy nhựa gớm giếc. Họ cũng là con người mà. Nhưng cái cách họ suy nghĩ sao lệch lạc đến thế. Càng tiếp xúc nhiều sự lệch lạc càng diễn ra rõ ràng hơn. Rồi từ lệch lạc đến cực đoan. Họ sẽ cầu nguyện Chúa đề giải thích cho tất cả một điều cực đoan đó, có kẻ đầu tiên còn lạy Chúa, sau đó là một tràng chửi dài bất tận. Tôi xin nhắc lại, Chúa không phải là một cái gợi mở hay câu trả lời cho những điều tồi tệ.
Có một người công giáo dẫn lời Phật dạy rằng : " Nếu bạn muốn người Công giáo tôn trọng bạn thì bạn cũng hãy tôn trọng người Công giáo". Cái tôn trọng của người lương dành cho người công giáo luôn hiện hữu, còn cái miệt thị khinh khỉnh luôn là tấm chân thành được đáp trả lại. Mọi chuyện xảy ra chỉ khi người lương tức nước vỡ bờ mà thôi. Ví như ở giáo phận Vinh, những người lương giáo sau một thời gian dài nhẫn nhịn sự hạch sách của người Công Giáo trong nhiều việc. Họ đã đáp trả lại. Chính lúc này, người công giáo lại cho rằng lương giáo đàn áp họ. 
Ôi thôi, đời trớ trêu mà ! 
Nếu có một người công giáo biết chấp nhận sự thật, họ sẽ nhìn vấn đề khách quan hơn chứ không phải là nhìn vấn đề trên phương diện người công giáo luôn đúng và luôn là người tốt. Cái quan niệm sai lầm này dẫn những người công giáo đến những thứ tôi tạm gọi là điên rồ. Tôi thừa nhận sự tiêu cực xảy ra ở Việt Nam hiện nay, nhưng quốc gia nào cũng thế, nếu không có tiêu cực thì không thể gọi là chính quyền. Nếu có một quốc gia hoàn hảo, chỉ có tồn tại duy nhất trên thế giới một quốc gia hoàn hảo là quốc gia Phật giáo Bhutan mà thôi. Vậy nên, lòng tham hay lý tưởng của con người cũng nên có giới hạn, còn Quốc Gia Vatican chứa đựng điều gì ? Nó có thực là hội thánh trong chữ thánh thiện không ? Sự thật về Vatican sẽ người công giáo luôn phủ nhận dù cho có những đời Đức Giáo hoàng đã thừa nhận. Trong đó có linh mục ấu dâm, những bà sơ giết trẻ, những hành động nhục hình đối với kẻ ngoại đạo, .. vân vân và mây mây ... nếu các bạn công giáo có thời gian, hãy đọc về Bảy núi tội lỗi đi ạ.

Người công giáo Việt Nam sẽ đi về đâu ? Người công giáo đã làm gì để hòa hợp dân tộc ? Đã bao giờ có ai đặt câu hỏi hay trả lời về vấn đề này chưa ? Các bạn thử nghĩ xem tại sao Phật giáo lại được người ta tôn trọng như vậy, kể cả những người lương giáo khi gặp những nhà sư, hay người tu hành họ cũng dành cho sự ái mộ nhất định, trong khi đó, đối với công giáo , họ luôn dành một chút ái ngại và tất nhiên các bậc bề trên công giáo thì chẳng bao giờ là cái đinh gỉ gì.
Tôi vẫn luôn tâm đắc câu nói : Kiếm cong không tra vừa vỏ thẳng. Bởi bản chất con người Việt Nam không thể hòa hợp được với Công giáo, nên dù người Việt Nam theo Công giáo rồi cũng thuộc dạng nửa nạc nỡ mỡ nếu cứ tiếp tục như vậy. 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Các bạn suốt đời gắn liền với nhà thờ, ngay từ khi ấu thơ đến khi từ giã trần đời, tạm gọi là về với Chúa. Các bạn được dạy về những điều răn, kinh thánh, đức tin vào Chúa và Hội Thánh nhưng các bạn cũng được dạy rằng cộng sản Việt Nam thối nát, xã hội Việt Nam thối này ... nhưng không được dạy rằng hãy có lòng tin vào Đất nước. Khái niệm đất nước mà tôi nói đây có thể khó hiểu với các bạn. Giá mà các linh mục và bề trên đã dạy về nó.
" Chúng con nhớ lại ngày mà đất nước chúng con được hình thành quốc gia này trong cộng đống các quốc gia. Chúa đã dạy rằng những ai làm việc xây dựng hòa bình thì sẽ được gọi là con cái của Chúa. Chúng con cầu xin điều này nhờ Danh Thánh Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng con, Đấng Hằng Sống và Hiển Trị với Chúa trong sự hiệp thông của Chúa Thánh Thần, Một Thiên Chúa đời đời chẳng cùng. Amen".

Mong rằng lời nguyện này trở thành thực tế, không phải là lời nói đầu môi, cầu nguyện xong rồi vứt bỏ, để xó, để rồi khi có ai hỏi về vấn đề công giáo dân tộc, lại lôi ra làm minh chứng cho người công giáo yêu nước. Sự đánh giá hay suy nghĩ về Công giáo và người Công giáo đã được xem xét qua thế kỉ, từ những hành động trong lịch sử lẫn hiện tại. Có lửa thì mới có khói, mà khói đen càng dễ nhìn thấy, nên, đừng bao giờ đổ tội cho người lương hoàn toàn trong mọi việc mà hãy nhìn lại cả chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét