Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

AI TIN LỜI NGUYỄN NGỌC NAM PHONG


Trong hình ảnh có thể có: 5 người, văn bản

Lam Hồng
Trong bài giảng thánh lễ Công lý và hòa bình tháng 7 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Nam Phong có góc nhìn về tranh chấp Biển Đông đang diễn ra cùng với nhiều lời nhắn gửi đến tín hữu. Trong đó, điều chú ý là ông Phong đang muốn lập nên một “phong trào” gọi là “Chúng tôi là ánh sáng” để cầu nguyện cho tình hình ở Biển Đông, nhưng với cách làm của ông Phong bấy lâu nay, ai sẽ tin ông?
Thứ nhất, ông Nguyễn Ngọc Nam Phong khiến cho nhiều tín đồ Thái Hà thất vọng bởi những bài rao giảng của ông luôn chỉ đề cập tới những vấn đề tiêu cực trong xã hội, gây ru ngủ, chán chường cho con chiên chứ không phải giúp con chiên tìm ra lối thoát. Từ thực tế đó đã chứng minh cho một điều bất luận đó là ông Nam Phong đang dùng vị trí rao giảng tôn nghiêm để thực hiện mưu đồ cá nhân chống phá chính quyền quyết liệt hơn bao giờ hết.
Thứ hai, cái gọi là “Phong trào chúng tôi là ánh sáng”, nghe qua thì đẹp đẽ nhưng bản chất của nó thì nên xem xét lại, chỉ dừng lại ở cầu nguyện cho tình hình biển Đông là đánh vào trí tò mò, thích hóng chuyện chính trị chính em của tín đồ Thái Hà, mà quan trọng hơn là từ cầu nguyện chuyển thành phong trào tuần hành, biểu tình là có thật với ông Nam Phong.
Nếu ai đó quan tâm tới tình hình Thái Hà thì sẽ thấy ông Nam Phong luôn nói một đằng làm một nẻo, với sự kiện tranh chấp ở Thái Hà ông Nam Phong luôn dọn đường bằng các lễ cầu nguyện, hiệp thông để rồi kêu gọi tín đồ xuống đường tuần hành, biểu tình. Ngay cả những kẻ chống đối, vi phạm pháp luật như Nguyễn Năng Tĩnh, Lê Đình Lượng, Cù Huy Hà Vũ trước đây, ông Nam Phong đã kéo giáo dân lên tận Tòa án thành phố Hà Nội để đòi yêu sách.
Hiện tại chính ông Nguyễn Ngọc Nam Phong đang đi vào con đường của những linh mục luôn tự coi là hoạt động vì dân chủ, nhân quyền, đấu tranh cho tự do tôn giáo. Nhưng mục đích cuối cùng vẫn là xuyên tạc, chống đối chế độ hiện hữu ở Việt Nam.
Vì thế chỉ có những kẻ nào có cùng tư tưởng hoặc bị ông Nam Phong mê hoặc bằng vỏ bọc tôn giáo mới bị ông Phong lừa gạt tham gia vào những hoạt động cá nhân của ông Nam Phong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét