Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

NÓNG - THÔNG BÁO TÌNH HÌNH VIỆT NAM ĐỐI ĐẦU TRUNG QUỐC Ở GẦN BÃI TƯ CHÍNH

1. Việt Nam chỉ sử dụng lực lượng chấp pháp gồm Cảnh sát biển và Kiểm ngư trong đấu tranh. Các lực lượng quân sự như Hải quân đều KHÔNG tham gia.
Thông tin Việt Nam điều tàu hộ vệ Quang Trung (FFG-016) ra đối đầu là SAI HOÀN TOÀN, bắt nguồn từ việc tín hiệu "VNPS Quang Trung" xuất hiện sát nhóm tàu khảo sát Trung Quốc trên bản đồ vệ tinh. Rất tiếc đây là sự cố trong hệ thống nhận diện tự động (AIS) của tàu biển.
Tàu hộ vệ Quang Trung chắc chắn KHÔNG xuất hiện tại khu vực đối đầu với Trung Quốc. Cái này chúng tôi đã thông báo từ tối 16/8 sau khi phát hiện vấn đề với AIS, nhưng có vẻ mấy chuyên gia Tây ngồi soi bản đồ lại mắc sai lầm.
https://www.facebook.com/…/a.21396677205…/2341053612684252/…
2. Đối đầu xảy ra GẦN bãi Tư Chính (gần mang tính tương đối), chứ không phải có tranh chấp Ở bãi Tư Chính.
Bãi Tư Chính hoàn toàn thuộc chủ quyền của Việt Nam và không phải khu vực tranh chấp. Đám nghẹo và nghệ ít sĩ nhiều không hiểu hoặc cố tình không hiểu đã đành, mấy trang cờ đỏ với hóng hớt thông tin cũng ra rả theo cái luận điệu này thì chả khác gì tự bắn vào lưng cán bộ chiến sĩ ngoài khơi, phục vụ đắc lực cho âm mưu "biến nơi không tranh chấp thành có tranh chấp" của Trung Quốc.
3. Đông Lào cũng nhiều lần đề nghị được triển khai quân đến răn đe nhưng không được Việt Nam chấp thuận, do tình hình rất căng thẳng nhưng luôn trong tầm kiểm soát của Việt Nam.
Tất nhiên là Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tính chính nghĩa của cuộc chiến giải phóng người dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ.
- Quán bia tổng hợp -
** Ảnh tất nhiên là minh họa
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, đám mây, ngoài trời và nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét