Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

MẠNG XÃ HỘI NỘI ĐỊA ĐỂ KÉO NÃO HAY THÔNG NÃO

Mạng xã hội ngày nay đang rất phổ biến trên toàn cầu đó là một mặt tích cực , tuy nhiên đi với nó cũng đem lại những mặt tiêu cực rất to lớn cho con người nếu ta không biết sử dụng đúng cách, không biết chọn lọc thông tin đúng đắn để tìm đọc, nghiên cứu thì tất nhiên sẽ mang lại hậu quả không hề nhỏ cho bản thân , những người xung quanh, mà còn cho cả xã hội và đem lại những vấn đề lo ngại cho an ninh của đất nước.
Sự lệch lạc trong nhận thức về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội sẽ dẫn đến sai lầm trong hành vi, tạo nên những mối nguy về an ninh, bất ổn chính trị, xã hội. Một bộ phận người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam thường có xu hướng quan tâm, thích (like) và chia sẻ (share) thông tin giật gân, tiêu cực, trái chiều hơn thông tin tích cực, một cách cố tình hoặc vô ý thức, bất chấp các hậu quả. Nhiều người cho rằng mạng xã hội là ảo, không phải chịu trách nhiệm về những phát ngôn, hành xử của mình. Tâm lý đó cộng hưởng với các công cụ được tạo ra để thu hút người dùng của truyền thông xã hội, cùng với sự bất cập, hạn chế trong quản lý của các cơ quan chức năng càng làm cho việc phát tán thông tin xấu, độc trở nên dễ dàng và nguy hiểm.
các thế lực thiếu thiện cảm với Việt Nam ở nước ngoài đang lợi dụng triệt để internet, MXH để đưa thông tin can thiệp, chống phá chế độ xã hội, Nhà nước Việt Nam. Điển hình là hằng năm Hoa Kỳ công bố hai bản Phúc trình thường niên về tình hình nhân quyền và tình hình tôn giáo trên thế giới đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao và sứ quán Hoa Kỳ, sau đó được các cơ quan báo chí, hãng thông tấn phương Tây, như: BBC, RFA, VOA, RFI đưa lại. Trong các bản “Phúc trình” nói trên, Hoa Kỳ thường xuyên tạc chính sách, pháp luật Việt Nam, đặc biệt là xuyên tạc quyền tự do ngôn luận, báo chí, tự do internet ở Việt Nam. Chứng cứ mà họ bao biện cho hành vi của mình thường là những vụ án về tội phạm lợi dụng tự do ngôn luận, báo chí, lợi dụng internet, MXH để tán phát các thông tin xấu độc chống phá chế độ xã hội và Nhà nước Việt Nam. Vì vậy việc xuyên tạc về mạng xã hội riêng của Việt Nam của các thế lực thù địch quả đúng là dễ hiểu, vì nếu đó thành sự thật thì sẽ mất công cụ làm ăn của chúng, chúng sẽ không có cơ hội để làm những diều sai trái mà chúng vẫn thường hay làm từng ngày.
Ở Việt Nam ngày 1/1/2019 luật an ninh mạng đã bắt đầu có hiệu lực và đã bước đầu đạt hiệu quả về vấn đề đảm bảo việc đăng tải các thông tin lên mạng xã hội một cách an toàn tuy nhiên vẫn chưa được tuyệt đối, điều đặt ra bây giờ là Việt Nam có nên sử dụng một mạng xã hội riêng để đảm bảo người sử dụng một cách văn minh hợp lý và các thông tin được đăng tải đều chính thống không ? chắc chắn rồi chúng ta nên cần trang mạng xã hội riêng để đem lại lợi ích cho con người và đất nước này.
Việt Nam có khả năng tạo ra các thị trường mới nhờ vào lực lượng lập trình viên, các nhóm sáng tạo nội dung tốt. Bên cạnh đó, việc xin giấy phép hiện đã dễ dàng hơn từ khi người đứng đầu Chính phủ ngỏ lời về một mạng xã hội trong nước nhằm đảm bảo những vấn đề liên quan tới an ninh quốc gia trật tự an toàn xã hội. Dù các thế lực có xuyên tạc bóp méo bao nhiêu thì cũng chẳng thể nào thay đổi được sự thật .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét