Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

NHÀ THỜ THÁI HÀ – SAI LẦM NỐI TIẾP SAI LẦM

Tâm Ngôn
Xuất hiện trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại nhà thờ Thái Hà, linh mục Nguyễn Văn Toản lại tiếp tục lợi dụng buổi rao giảng để xuyên tạc vấn đề tôn giáo ở Việt Nam. Nội dung của buổi cầu nguyện đối lập hoàn toàn với tên gọi của nó. Thay vì truyền đạt những điều tốt đẹp, linh mục Toản lại gieo rắc những điều sai sự thật, xuyên tạc tình hình ở Việt Nam hiện nay.
Trong phần rao giảng, linh mục Toản dành cả đoạn dài để bóp méo tình hình tôn giáo ở Việt Nam, cho rằng Nhà nước bách hại hay đối xử bất bình đẳng,bất công với Công giáo hay có những cái nhìn không thiện cảm với người có đạo… Đây là một sự xuyên tạc trắng trợn, kệch cỡm và đầy phi lý về vấn đề tôn giáo ở Việt Nam hiện nay. Một buổi sinh hoạt tôn giáo đã bị biến tướng, bị chính trị hóa nhằm mục đích kích động, chia rẽ đoàn kết dân tộc.
Nhà thờ là nơi cho hoạt động tôn giáo thuần túy, như lời của Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Hữu Long là: “ở nơi đây (nhà thờ) chỉ được nói những lời tốt đẹp để xây dựng đức tin, xây dựng cộng đoàn… ; không được phép nói những điều làm buồn lòng chúa, buồn lòng nhau”. Vị Giám mục này cũng nhấn mạnh ở nhà thờ không được nói những chuyện chính trị, chức trách chính là xây dựng đức tin.
Thật đáng buồn khi nhà thờ vốn là nơi để xây dựng đức tin như lời Giám mục Nguyễn Hữu Long đã nói lại bị những linh mục như Nguyễn Văn Toản và nhiều linh mục khác ở Thái Hà biến thành nơi để tuyên truyền xuyên tạc, kích động gây chia rẽ. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với chức trách của một vị chủ chăn, với lời răn dạy của chúa./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét