Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

CHIÊU TRÒ CỦA NHỮNG TÊN XƯNG DANH NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC

Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, đại dương và ngoài trời
Hoàng Đức
Năm nào cũng vậy, cứ đến lúc có những va chạm giữa ta và Trung Quốc trên biển Đông là lại có một thiểu số người lên mạng cào bàn phím, hò hét, kích động đòi giữ gìn chủ quyền biển đảo.
Trước việc Trung Quốc đưa tàu khảo sát HD8 trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trên các trang mạng,blog cá nhân, một số tác giả tự xưng danh người Việt Nam yêu nước bình luận theo kiểu xuyên tạc, thốt lên những luận điệu không hài lòng với đối sách của Đảng và Nhà nước ta với Trung Quốc trong vấn đề biển Đông. 
Tất cả họ đều giống nhau ở chỗ đều tỏ thái độ bất bình, căm phẫn trước hành động ngang ngược của Trung Quốc đang gia tăng sức ép trên biển Đông, bất bình và phản đối chính quyền Việt Nam không cho " tự do biểu tình" , kêu gọi người dân xuống đường trỗi dậy chống lại Trung Quốc

Chúng hô hào và tự vỗ ngực cho mình là người yêu nước và lạm dụng danh từ “nhân dân” để lớn tiếng phê phán, xuyên tạc, bôi nhọ, chê bai sự lãnh đạo của Đảng, đối sách linh hoạt, mềm dẻo của Nhà nước ta đối với vấn đề biển Đông và sự tranh chấp của Trung Quốc trên vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta hiện nay.
Trong khi toàn Đảng ta, toàn dân và toàn quân ta đang chung lòng đấu tranh một cách bình tĩnh, khôn khéo bằng biện pháp hòa bình để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc thì các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị trước nay bất đồng chính kiến, thâm thù chế độ có dịp lên tiếng. Họ ra rả chỉ trích, nói xấu, bôi nhọ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta; gây rối an ninh trật tự nhằm tạo cớ để kẻ thù lợi dụng xuyên tạc chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta đối với Trung Quốc và vấn đề biển Đông. Suy nghĩ và hành vi như vậy có phải là yêu nước? Những con người như thế có đúng là người Việt Nam yêu nước không?...
Tranh chấp giữa Trung Quốc với các nước trong khu vực có biển không phải bây giờ mới xảy ra? (Do đặc điểm về lịch sử, thể chế chính trị và mối quan hệ bang giao), nên tranh chấp của Trung Quốc với Việt Nam trên biển Đông là vấn đề hết sức nhạy cảm. Mặt khác, trước một “hàng xóm” ngang tàng ỷ vào sức mạnh, quân đông lại rất thâm hiểm thì việc “ứng xử” của chúng ta như thế nào cho phù hợp là việc làm cần cân nhắc hết sức kỹ lưỡng.
Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Nhà nước ta tích cực bằng mọi cách, tìm mọi phương pháp đấu tranh cương quyết nhưng mềm dẻo với Trung Quốc phù hợp với luật pháp quốc tế và những cam kết của Trung Quốc với ASEAN về ứng xử trên biển Đông…
“Nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã quá thấu hiểu cái giá vô cùng đắt phải trả cho một cuộc chiến nhưng không phải vì cái đắt đó mà cúi đầu cho kẻ khác làm nhục”. (Chu Văn Lai)
Dù bất cứ giá nào, bất cứ tình huống nào, dân tộc Việt Nam cũng nhất quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

Mọi người dân Việt Nam bình tĩnh tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta; cương quyết không nghe theo và phải có thái độ phê phán, vạch trần bản chất xảo ngôn “miệng nam mô, bụng bồ dao găm”, dối trá, ngụy biện và nguy hiểm của những kẻ xưng danh yêu nước kia…
Toàn thể nhân dân Việt Nam kiên quyết một lòng đi theo con đường cùng hợp tác phát triển, yêu chuộng hoà bình và sẽ không bao giờ chấp nhận thái độ cùng hành vi kích động gây rối của những kẻ xấu đó. Mưu đồ của họ sẽ thất bại hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét