Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

NGUYỄN NGỌC NAM PHONG CHƯA BAO GIỜ ĐI BẦU CỬ

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Lam Hồng

Nguyễn Ngọc Nam Phong, dòng Chúa cứu thế Thái Hà đã bị bóc phốt về hiểu biết bầu cử tại Việt Nam với việc đăng tin lên fb cá nhân phàn nàn cho rằng ông ta đang trở thành diễn viên trong vở kịch bầu cử ở Việt Nam thời gian qua. Điều này càng khẳng định tư cách công dân lồi lõm của ông Nam Phong là không có.

Đầu tiên, ông Nam Phong kêu ca rằng “Bầu cử dưới chế độ này chỉ là bầu cử trá hình và tất cả chúng ta chỉ là diễn viên trong một vở diễn sắp diễn vào năm tới”.
Thật hài hước thay, ông ta tự bóc phốt rằng chưa bao giờ ông ta cầm lá phiếu để suy nghĩ đúng đắn, trách nhiệm để bầu chọn những người có tâm, có tài cống hiến cho đất nước. Thay vào đó, ông ta lựa chọn việc kêu gào tín hữu hãy nhìn vào tấm gương không bỏ phiếu của ông ta để tránh rơi vào bẫy của cộng sản.
Trớ trêu nữa ông ta còn kêu rằng “Chúng ta chẳng có quyền gì, nhất là quyền tham gia quản lý xã hội mà Tạo hoá đã ban cho và là một quyền bất khả nhượng”. Đùa, đến cái quyền bỏ phiếu ông ta không sử dụng, không đáng có mặt để đi bầu cử lại đi kêu đòi “quyền tham gia quản lý xã hội”. Thử hỏi ông Nam Phong quản lý xã hội thì chắc rằng ông ta phá nát xã hội Việt Nam bằng thứ giá trị bấy lâu nay ông ta rêu rao là “dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo” theo mô hình phương Tây.
Rồi ông ta lại tự nhận cho mình là công dân gương mẫu trong đóng thuế để lên mặt đòi hỏi quyền lợi “Chúng ta đóng thuế để nuôi một bộ máy, trong đó, đa phần trở thành lãnh đạo theo diện con ông cháu cha - những thái tử đỏ”. Những đồng thuế của ông ta đóng được bao nhiêu? Khi mà hành nghề linh mục ông Nam Phong chưa bao giờ phải đóng thuế nghề nghiệp lẫn đóng thuế nhà thờ cho nhà nước phục vụ nhân dân, vậy mà ông ta dám tự nhận là đóng thuế, thật khốn nạn thay.
Thật hồng phúc thay cho xã hội Việt Nam có một kẻ luôn tự nhận là công dân nhưng trách nhiệm lại giũ bỏ chỉ vì lợi ích riêng rẽ của mình. Khi từ bỏ lá phiếu bầu cử thì ông Nguyễn Ngọc Nam Phong không có quyền để phán xét người khác.
Đặt trong bối cảnh ông Nguyễn Ngọc Nam Phong đang ăn nhờ ở đậu tại giáo xứ Thái Hà trong thời gian thuyên chuyển vào tỉnh dòng để làm công tác mục vụ thì cũng đủ để hiểu cách làm “chuyến tàu vơ vét” cuối cùng trước khi bỏ mặc đám con chiên ở Thái Hà bơ vơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét