Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

KHI CHỨC SẮC TÔN GIÁO ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÍNH QUYỀN

(Share vì mục tiêu tốt đẹp)
Linh mục Giuse Ngô Văn Hậu quản hạt kiêm quản xứ Quy Hậu gửi thư cảm ơn lực lượng Công an Nghệ An, UBND huyện Tân Kỳ đã giúp đỡ Giáo hạt Quy Hậu trong việc xây dựng đường nông thôn mới.
Theo đó, cuối năm 2018 Giáo hạt Quy Hậu được Nhà nước tạo điều kiện và hỗ trợ xây dựng con đường từ đường mòn Hồ Chí Minh vào nhà thờ giáo xứ dài 1km, rông 11m, đổ bê tông 30cm. Trong quá trình xây dựng, giáo hạt đã được lực lượng Công an Nghệ An, UBND huyện Tân Kỳ phối hợp, hỗ trợ 280 tấn xi măng, 550m3 cát, sỏi và tặng 150 cây sấu trồng hai bên đường. Đến nay, con đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp đỡ người dân xã Kỳ Tân và các xã lân cận đi lại trong mùa mưa lũ.
Để tỏ lòng cảm ơn, LM Hậu viết “việc làm của Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Tân Kỳ, chúng tôi thấy thật vô cùng ý nghĩa, tạo hunhf ảnh đẹp người cán bộ công an nhân dân trong lòng dân. Qua bức tâm thư này, thay mặt bà con giáo dân tôi xin cảm ơn ông Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cảm ơn lãnh đạo, cán bộ Công an huyện Tân Kỳ đã giúp đỡ về mặt tình thần cũng như vật chất để giáo hạt Quy Hậu hoàn thành con đường ý nghĩa này. Một lần nữa xin cảm ơn cả ông và chúc các ông luôn luôn mạnh khoẻ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng Nhà nước giao”
Có thể nói, công cuộc xây dựng quê hương, đất nước là trách nhiệm chung mà mỗi công dân chúng ta, lương cũng như giáo đều gánh một bổn phận chung. Người giáo dân trước hết cũng là công dân, mang trong mình dòng máu lạc hồng, có đức tin, tình yêu, sự cao cả, vị tha của thiên chúa... Bởi thế, mỗi chức sắc nói chung, cộng đồng tín hữu nói riêng không chỉ có trách nhiệm với giáo hội, mà còn có trách nhiệm chung với cộng đồng xã hội, chung tay cùng chính quyền xây dựng quê hương đất nước. Công trình ý nghĩa tại giáo hạt Quy Hậu là mInh chứng to lớn chỉ có sức mạnh đoàn kết, sự thấu hiểu, lắng nghe, đồng lòng mới mang lại. Bức thư không chỉ là lời cảm tạ, tri ân, đó còn là lời nói của trái tim, là tiếng nói của tình đoàn kết lương giáo, của sự đồng hành giữa chức sắc, giáo sỹ, giáo dân và chính quyền trong xây dựng quê hương, đất nước, là mong muốn thiết tha làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét