Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG TRIỀU ĐẠI VIỆT-MỚI VÀ CŨ.

 “Nam Quốc Đại Việt” do Huỳnh Thanh Hoàng và Ngô Mạnh Cương điều hành.
Ngô Văn Hoàng Hùng (ảnh 1, sinh năm 1952, trú tại Tiền Giang, quốc tịch Canada) “Tổng tư lệnh Triều Đại Việt” nguyên là lính Việt Nam Cộng hòa. Năm 1990, đối tượng này bị kết án tử hình về tội Hoạt động chống chính quyền nhân dân, sau đó được giảm án xuống chung thân nhưng trốn trại vượt biên sang Canada định cư, từng là thành viên của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Đào Minh Quân.
Tại Canada, Ngô Văn Hoàng Hùng sống khép kín, hầu như không tham gia vào các hoạt động chung của Cộng đồng người Việt Nam tại Laval và các vùng lân cận nên rất ít người biết về anh ta. Ngô Văn Hoàng Hùng không có điều kiện kinh tế, không có việc làm ổn định, sống nhờ vào xưởng may gia công của vợ.
Huỳnh Thanh Hoàng (ảnh 2, SN 1976, quốc tịch Mỹ, trú tại Ontario, CA91764 Mỹ) phát ngôn viên của “Triều Đại Việt” cũng từng là thành viên tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Đào Minh Quân. Huỳnh Thanh Hoàng cầm đầu nhóm “Black Tiger” tại Mỹ, phương thức hoạt động là móc nối, phát triển lực lượng trong số người Việt Nam xuất khẩu lao động để đưa về nước tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát cán bộ.
Chủ trương hoạt động của “Triều Đại Việt” manh động, khủng bố phá hoại với phương châm “đốt sạch”, “giết sạch”, “phá sạch”, “cướp sạch” để lật đổ chế độ tại Việt Nam. Ý đồ thành lập các mật cứ tại khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia để vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ vào trong nước; hỗ trợ tiền, chỉ đạo số cơ sở trong nước mua sắm vũ khí, chế tạo bom, mìn để hoạt động khủng bố, phá hoại nhằm kích động người dân xuống đường chiếm trụ sở Công an, Quân đội, cướp vũ khí để đảo chính cướp chính quyền.
Để thực hiện điều đó, các đối tượng triệt để sử dụng các tiện ích trên không gian mạng, đặc biệt là Youtube, Facebook đăng tải các video clip dưới hình thức livestream để tuyên truyền về tổ chức, kích động người dân đứng lên đấu tranh bạo động, lật đổ chế độ, ủng hộ “Triều Đại Việt”. Đối tượng chúng nhằm vào tuyên truyền, tuyển mộ chủ yếu là số trẻ, số đối tượng bất mãn với chế độ, số không có việc làm ổn định, có nhu cầu về tài chính; số thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đối tượng hình sự... sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, bất chấp hậu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét