Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

SAO KHÔNG RA ĐẢO ĐỂ BẢO VỆ TỔ QUỐC MÀ LẠI ĐI BIỂU TÌNH VẬY NO-U

Câu chuyện kêu gọi biểu tình phản đối Trung Quốc không còn lạ lẫm gì đối với bạn đọc nữa. Vừa qua, trước những hành động ngang ngược, coi thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam thì một số người đã tụ tập trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc(46 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội) hô hào, kích động biểu tình phản đối hành vi trên của Trung Quốc.
Tưởng ai hóa ra đó là những “gương mặt thân quen” của làng zận chủ với những cái tên như Nguyễn Thúy Hạnh, Thảo Telesa, Dũng Trương... Đúng thật là nực cười, biểu tình phản đối Trung Quốc kiểu gì mà chưa được chục mạng mà chủ yếu là thành viên của nhóm No-U và diễn ra chưa được 10 phút. Không lẽ chỉ có chừng này người là yêu nước, còn hơn 96 triệu dân thì sao?
Khi chứng kiến những hành động ngang ngược của Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam khiến nhân dân cả nước vô cùng căm phẫn. Không ai cấm các bạn thể hiện lòng yêu nước, phản đối những hành vi sai trái, coi thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc hay việc tuần hành, biểu tình và pháp luật cũng không cấm biểu tình nên mọi người có quyền làm những gì mà luật pháp không cấm.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên, vào năm 2014, từ sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam, lợi dụng tinh thần yêu nước, các đối tượng xấu đã kích động nhân dân nhiều địa phương xuống đường diễu hành, biểu tình, gây rối. Chúng đánh vào tình yêu nước và tâm lý “ghét Trung” của một số bộ phận người Việt để dẫn dắt mọi người lọt vào cái bẫy chính trị đang được giăng ra.
Nếu thực sự những nhà zận chủ tự cho mình là yêu nước, muốn trực tiếp bảo vệ chủ quyền lãnh Tổ quốc thì hãy làm đơn gửi chính quyền Hà Nội tự nguyện ra nhà giàn DK (bãi Tư Chính) hỗ trợ các chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ non sông, bờ cõi thay vì tụ tập gây rối an ninh trật tự, xuyên tạc chống chính quyền.
"Yêu nước" như cái cách mà các nhà zận chủ làm trong thời gian qua là thứ yêu nước giả hiệu, nhưng lợi ích, tiền bạc là thật. Thật đáng khinh bỉ cho những hành động của những kẻ N0-U./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét