Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

ĐẬP TAN LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC THÀNH QUẢ CÔNG CUỘC PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC

Không có mô tả ảnh.
Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 có hiệu lực thi hành từ 1-7-2019, tuy nhiên, công cuộc PCTN của Đảng ta đã được triển khai từ rất lâu và đã đạt nhiều thành quả quan trọng, nhất là từ khi Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN được thành lập (đầu năm 2013). Hàng loạt những vụ tham nhũng lớn được đưa ra ánh sáng, tham nhũng đang từng bước được kiềm chế, đẩy lùi, góp phần làm ổn định tình hình chính trị, xã hội ở trong nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân.
Tuy nhiên, lợi dụng công cuộc PCTN của ta, các thế lực thù địch thường xuyên, liên tục tung ra những thông tin, luận điệu phủ nhận thành quả, xuyên tạc sự thật về công cuộc PCTN của Đảng ta. Có thể nói “Chống” và “phá” là hành động mà các thế lực thù địch, chống đối chưa bao giờ từ bỏ đối với Đảng, Nhà nước ta. Để thực hiện mục đích chống phá, các đối tượng không từ bất cứ thủ đoạn gì, sẵn sàng đổi trắng thay đen, bẻ nát sự thật.
Vậy nhưng, “lưỡi không xương trăm đường lắt léo”. Các đối tượng chống đối, thù địch đã không tiếc công, tiếc sức để vu khống, xuyên tạc những thành quả mà ta đã đạt được trong mặt trận chống tham nhũng. Luận điệu được các đối tượng đưa ra là công cuộc đấu tranh chống tham nhũng thực chất là việc “thanh trừng nội bội”, là cuộc chiến của các “phe cánh” trong Đảng. Thậm chí, các đối tượng còn trắng trợn đưa ra khái niệm “đảng ông Trọng” để gây ra sự mất đoàn kết trong nội bộ Đảng, tạo sự chia rẽ trong quần chúng nhân dân. Có đối tượng xuyên tạc: “Lấy chiêu bài chống tham nhũng, đảng ông Trọng thực chất là phe cánh thanh trừng nhau để vơ vét tài sản cho nhóm lợi ích”, có đối tượng lại đưa ra lập luận: “chiến dịch chống tham nhũng để đánh gục tất cả tay chân, phe cánh đối lập”.
Thâm độc hơn, các đối tượng tiếp tục tung ra những thông tin vu khống không thể chấp nhận được. Chúng đả kích chế độ, đả kích Đảng, phủ nhận những thành quả trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng và đưa ra các lập luận sai trái về vai trò của lực lượng vũ trang. “Nhưng tình trạng tham nhũng của quan chức cộng sản nói chung không hề giảm vì thế tiền là điều đảng cộng sản đau đầu để duy trì một hệ thống quyền lực hay còn gọi là nuôi bộ máy bảo vệ chế độ, trong đó công an và quân đội là tay sai đắc lực nhất”. Bằng những luận điệu sai trái này, các đối tượng phủ nhận những cố gắng, nỗ lực của Đảng, Nhà nước ta trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng và làm trong sạch nội bộ. Mặt khác, các đối tượng gây ra làm sóng nghi ngờ trong Đảng, trong quần chúng nhân dân, gây mất đoàn kết nội bội.
Với những người hiểu biết và có bản lĩnh chính trị vững vàng, khi đọc được những bài viết với nội dung chống phá của các đối tượng thù địch, chống đối sẽ dễ dàng nhận ra và “cười khẩy” vì hài hước trong các thông tin được đưa ra. Tuy nhiên, với những người có hiểu biết không đầy đủ, họ rất dễ bị dắt mũi bởi những thông tin sai lệch như trên. Chúng ta không thể phủ nhận rằng những bài viết có nội dung sai lệch như trên đang được lan truyền và tiếp cận với rất nhiều người trên không gian mạng. Đây là một mối nguy cơ lớn đe doạ đến sự ổn định của đất nước.
Công cuộc PCTN tuy còn nhiều gian nan nhưng luôn là quyết tâm lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và toàn xã hội.. Mỗi người cần nhìn nhận khách quan về thành quả PCTN cũng như nhận thức trách nhiệm đúng về quyết tâm chính trị PCTN của Đảng; từ đó đấu tranh với những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc nhằm mục đích xấu của các thế lực thù địch, phản động về công cuộc PCTN của Đảng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét