Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

NỘI GIÁN CỠ BỰ CỦA CIA TẠI VIỆT NAM ĐÃ QUA ĐỜI !

Như vậy là Nguyễn Hà Phan đã chính thức xa dời cõi trần, kết thúc một sự nghiệp của một điệp viên CIA suýt nữa lẫy lừng. Nguyễn Hà Phan là một trong nhiều điệp viên mà CIA đã cài cắm lại nội bộ của ta trong kế hoạch hậu chiến nhằm phá hoại đất nước ta một cách âm thầm và từ bên trong. Nguyễn Hà Phan, từ một tên lính cai tù đã trở thành một tù nhân được giải phóng sau năm 1975 và thân phận nội gián của Nguyễn Hà Phan cũng đã bắt đầu từ đây.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bộ vét và cận cảnh
Với thân phận của một người cộng sản trung kiên bị tù đày, Nguyễn Hà Phan đã nhanh chóng thăng tiến trên con đường chính trị, trở thành lãnh đạo tỉnh Hậu Giang (lớn) sau đó được điều về Trung ương nhận nhiệm vụ. Trước khi bị phát hiện, Nguyễn Hà Phan đã thăng tiến và trở thành Uỷ viên Bộ Chính trị, làm đến Bí thư Ban chấp hành Trung Ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội và đã nằm trong tầm ngắm quy hoạch chức vụ Thủ tướng Chính phủ thay cho thủ tướng Võ Văn Kiệt sắp mãn nhiệm, và sau này rất có thể đảm nhận vị trí Tổng bí thư. Có thể nói Nguyễn Hà Phan đã được CIA đầu tư cho thành một tên nội gián cỡ bự và dù trở thành Thủ tướng hay Tổng bí thư trong tương lại thì Nguyễn Hà Phan có thỏa xóa sạch thành tựu cách mạng của cả dân tộc ta trong một nhiệm kỳ.
Đúng là hồng phúc cho đất nước, cho dân tộc, trong lúc tưởng như không gì có thể ngăn được những bước thăng tiến của Nguyễn Hà Phan thì thông qua viết hồi ký, cùng sự giúp đỡ của đồng chí Đỗ Mười, chúng ta đã phát hiện ra thân phận thực sự của Nguyễn Hà Phan. Để có thân phận hoàn hảo, không biết người đã hi sinh. Thực sự đôi lúc chúng ta thấy việc Nguyễn Hà Phan chỉ bị mất hết chức vụ và bị quản thúc thật sự là nhẹ nhàng với Phan. Tôi cũng thấy may mắn một điều là vào những năm 1996, mạng xã hội và các trang tin phản động chưa phát triển như bây giờ. Không thì đám phản động, rân chủ lại khóc cho Nguyễn Hà Phan thay cho CIA, chúng sẽ viết lên đủ thứ chuyện như đây thực chất là một âm mưu tranh chấp quyền lực hay đại loại câu chuyện sẽ vẽ theo hướng như vậy.
Cho đến cuối đời, trước khi chết, tôi vẫn đánh giá Nguyễn Hà Phan là một tên nội gián có trình độ. Là một tội nhân của chế độ, Nguyễn Hà Phan biết cái chết của mình sẽ bị người đời phỉ báng nhưng Nguyễn Hà Phan vẫn kịp để lại mấy chữ đề kéo lại chút ít danh dự cho vợ con. Không giải thích, không kêu oan, Nguyễn Hà Phan đã âm thầm thừa nhận thân phận của mình để đi về thế giới bên kia. Thế là nội gián cỡ bự của CIA đã không còn trên cõi đời này nữa mang theo mình bao câu chuyện ly kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét