Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

HÃY NHÌN NHẬN CÔ LÊ THỊ HIỀN NHƯ MỘT KHÁCH HÀNG

Cát Bụi
Cô ấy là Lê Thị Hiền - cô gái đang gây xôn xao về vụ việc tại Tân Sân Nhất, và tôi nói cô ấy là một khách hàng chứ không phải đại diện cho bất kỳ ai, bất kỳ lực lượng nào. Bởi vì sao, vì đó là cách cư xử của chính cô ấy, của một con người ấy mà thôi.
Thật sự buồn khi một hành động của một cá nhân cô Hiền như vậy mà... cả cộng đồng mạng đang gán ghép hình ảnh đó cho toàn lực lượng CAND. Trong khi toàn ngành CA đang phấn đấu hết mình vì nhân dân, vì hình ảnh của lực lượng; Mà chỉ vì một cá nhân mà bị gán ghép một bộ mặt xấu cho cả ngành; và đó là sự quá đáng, sự gán ghép mà nhiều thành phần đang cố cho vào lực lượng CAND.
Còn về cô Hiền... từ lời lẽ, hành vi, thái độ của mình đã cho thấy đó là con người ngạo ngược, thô lỗ... đương nhiên hành động đó là không thể chấp nhận được. Nhưng,... đó là hành động phản chiếu chính con người của cô ấy, chứ không phải phản chiếu một lực lượng như cộng đồng đang gán ghép.
Cô Hiền nghề nghiệp là Công an, nhưng khi xảy ra vụ việc cô ấy là “hành khách”, chúng ta cần nhìn nhận rõ vấn đề đó và càng không có chuyện cô ấy đang hành động đại diện cho lực lượng Công an.
Qua lần này tôi lại thấy sức mạnh khủng khiếp của “Tâm lý đám đông” , thật kinh hoàng khi phần lớn comment trong một bài đăng đều gán ghép cho hình ảnh của Công an. Rõ ràng mỗi chúng ta cần nhìn nhận lại điều này. Chúng ta cần phải có lập trường, chính kiến riêng, đặc biệt hãy suy nghĩ thật thấu đáo trước khi buông một lời nói trên mạng xã hội.
Đây cũng là một bài học lớn cho lực lượng Công an, dù khi không khoác bộ quân phục trên người đi chăng nữa thì vẫn phải luôn giữ được phẩm chất cao đẹp của người CAND, và đặc biệt đừng bao giờ dùng hai từ “cán bộ” để tự tạo cho mình cái quyền thích làm gì thì làm.
Rất mong vụ việc này sẽ sớm được giải quyết và đưa ra những hình thức xử lý phù hợp nhất. Và mong mỏi cộng đồng mạng sẽ có một cái nhìn đúng đắn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét