Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

99,79% - CON SỐ ĐÃ NÓI LÊN TẤT CẢ

15h14’ ngày hôm qua 23/10, với 476/477 phiếu đồng ý, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chính thức trở thành Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Một số phiếu gần như tuyệt đối dành cho ông (99,79%).
Trước đó, chiều 3/10, tại Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), 100% đại biểu ủy viên Trung ương Đảng đã nhất trí giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV.
99,79% và 100% đại biểu đồng ý và nhất trí đã nói lên tất cả về uy tín, đức độ và sự tín nhiệm mà các đại biểu và cử tri, đồng bào cả nước đã dành cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Xin được chúc mừng ông, vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đầu tiên sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước.
Nghe những lời chia sẻ của ông sau khi đắc cử Chủ tịch nước mới thấy hết ở ông sự khiêm tốn, khiêm nhường, bản lĩnh và một người rất đức độ. Sau khi nhậm chức, trước Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước ông chia sẻ:
"Chắc có người sẽ hỏi và muốn biết lúc này tâm trạng tôi thế nào, xin thưa thật vừa mừng vừa lo. Mừng vì được Quốc hội, nhân dân yêu mến, tin cậy, giao nhiệm vụ. Lo là làm sao hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình trước đất nước. Có vị cũng hỏi sắp tới hứa hẹn gì không? Tôi đã hứa và tuyên thệ rồi, giờ chỉ xin nói thêm vì sao mừng, vì sao lo".
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, bộ vét và văn bản
Ông chia sẻ tiếp: “Nhớ lại cách đây hơn 12 năm, vào ngày 26/6/2006, lúc 16h, các đại biểu bầu tôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội, cũng vừa mừng vừa lo. Lo vì chưa được làm Chủ tịch Quốc hội bao giờ. Lúc bấy giờ tôi đang làm Bí thư Hà Nội, đồng thời làm Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương. Trong tâm trạng ấy, tôi ngẫu hứng lẩy hai câu Kiều: Ví mình phận mỏng cánh chuồn, Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay".
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng nêu ra 3 lý do khiến ông lo lắng. Đầu tiên là tình hình đất nước, bên cạnh thành tích đã đạt được và mặt thuận lợi hiện có, Việt Nam đang đứng trước không ít khó khăn thách thức, rất nhiều nhiệm vụ chờ đợi trước mắt. Thứ hai, "từ hôm nay tôi được Quốc hội giao nhiệm vụ Chủ tịch nước nhưng đồng thời đang phải gánh chức Tổng bí thư, công việc rất nhiều. Hội nghị Trung ương 8 vừa xong đã quyết định thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội toàn quốc lần thứ XIII sắp tới". Và cuối cùng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ: "Trình độ, năng lực, sự hạn chế của tôi rất rõ, hiểu biết không đáp ứng được yêu cầu nên rất lo. Trong khi đó tuổi tác đã lớn. Như Bác Hồ nói khi người ta tuổi tác càng cao, sức khoẻ càng thấp, điều đó không có gì lạ, nên tôi luôn chuẩn bị sẵn tinh thần. Chính vì vậy tôi kính mong các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, mặt trận tổ quốc, các vị đại biểu, đồng bào, cử tri, nhân dân thông cảm, chia sẻ, giúp đỡ, tạo điều kiện. Các cơ quan hữu trách như Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, tư pháp, ban ngành trung ương, các cấp ban ngành địa phương phải phối hợp với nhau thật tốt, nhuần nhuyễn, đặc biệt nêu cao tinh thần đoàn kết cao, để tạo điều kiện giúp cá nhân tôi hoàn thành nhiệm vụ".

Dù ở cương vị người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhưng ông vẫn rất khiêm tốn và giản dị, đó là một điều vô cùng đáng trân trọng và có thể nói là khác xa với nhiều lãnh đạo khác. Cử tri, đồng bào và nhân dân cả nước, các đại biểu Quốc hội đã đặt trọn niềm tin nơi ông. Mong rằng, ông sẽ luôn có sức khỏe tốt để chèo lái con thuyền đất nước ngày càng phát triển đi lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét