Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Khi nhà thờ Thái Hà đi ngược lại với lời Giáo hoàng


Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Ngày 20/10/2018, khi hội kiến với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại Tòa thánh Vatican, Giáo hoàng Francis đã nhấn mạnh: Giáo hội Công giáo Việt Nam cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa đường hướng “Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc” của Hội đồng Giám mục Việt Nam và Huấn từ của Giáo hoàng “người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt”, “người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc”.
Tuy nhiên, khi những lời đó còn văng vẳng trên các phương tiện truyền thông thì các con chiên, linh mục của ông tại nhà thờ Thái Hà đã đi ngược lại những lời khuyên răn đó. Cụ thể, tối ngày hôm qua 28/10 vừa qua, trong buổi Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình, linh mục Giuse Nguyễn Văn Toản lại tiếp tục các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, bôi nhọ uy tín người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước Việt Nam – Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Giữa hàng trăm giáo dân Thái Hà, Nguyễn Văn Toản rêu rao “Ngày 23/10 vừa qua, với 99,79% phiếu thuận, sau khi đánh bại chính lương tâm của mình, ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư đảng cộng sản Việt Nam, đã tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước, hoàn thành việc hợp nhất hai chức danh theo đúng qui trình”. Thử hỏi linh mục Toản, thế nào là đánh bại chính lương tâm mình. Một con người liêm khiết, suốt đời cống hiến vì Đảng, vì dân, một người kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, loại bỏ những con sâu mọt trong Đảng, mà ông lại cho rằng “đánh bại chính lương tâm mình”. Vậy còn những kẻ khoác áo linh mục để chống phá Đảng, Nhà nước, đi ngược lại với lời răn dạy của Chúa có phải đánh bại chính lương tâm mình hay không?
Nên nhớ rằng, ngay sau khi Tổng bí thư, Chủ tịch nước vừa nhậm chức, Giáo hoàng Francis đã gửi thư chúc mừng, ca ngợi tài năng và đức độ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Vậy mà đám linh mục của ông lại đi ngược hoàn toàn với những biểu hiện trọng thị đó. Phải chăng nhà thờ Thái Hà đang định tách riêng, đứng ra ngoài sự chỉ đạo của Tòa thánh Vatican.
Tại sao người dân Thủ đô lại tin vào những lời của những tên linh mục tha hóa như vậy. Đề nghị chính quyền địa phương và nhân dân cần phải đấu tranh chống lại những lời xuyên tạc của những tên linh mục như thế này./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét