Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

TỰ DO BIỂU ĐẠT CỦA LINH MỤC NGUYỄN DUY TÂN LÀ ĐẬP PHÁ, GÂY RỐI?


Liên quan tới phiên tòa xét xử các bị cáo có các hành vi gây rối trật tự công cộng diễn ra vào tháng 6 vừa qua tại Bình Thuận, Đồng Nai, rất nhiều nhà “dân chủ” đã đăng đàn viết bài xuyên tạc các phiên tòa xét xử này. Họ dùng mọi sự xảo trá về ngôn từ để cho rằng những người gây rối tại Bình Thuận, Đồng Nai chỉ là người biểu tình ôn hòa, yêu nước, họ không vi phạm pháp luật, họ chỉ đơn thuần thực hiện quyền tự do biểu đạt, tự do bày tỏ chính kiến, việc xét xử, bỏ tù là bóp nghẹt tiếng nói dân chủ, tự do, là vi phạm nhân quyền.

Linh mục Nguyễn Duy Tân, chánh xứ Thọ Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai là một trong số đó.

Trả lời phỏng vấn đài RFA, ông Nguyễn Duy Tân cho rằng: “20 người này biểu tình ôn hòa, bày tỏ chính kiến để nhà nước biết lòng dân. Nhưng mà cộng sản cướp quyền của công dân, quyền biểu đạt ý kiến, quyền biểu tình. Và họ đưa ra bản án này nhắm hù dọa để đừng có ai đi biểu tình, bày tỏ chính kiến, để họ toàn quyền độc ác cai trị Việt Nam”.

“Với cái mức án đó, cộng sản họ muốn hù dọa những người đi biểu tình ôn hòa. Đó là mức án phi nhân, một mức án tước quyền công dân, tước quyền biểu lộ chính kiến, tước quyền biểu tình của công dân. Bây giờ nhà cầm quyền độc tài lại cướp luôn quyền công dân đó, và họ vi phạm nhân quyền”. Ông còn thêm: “Cũng không nên phạt tiền [các bị cáo] vì đó là quyền công dân. Họ đang giúp đất nước khỏi rơi vào tay giặc Tàu”

Quả thực là nực cười.

Biểu tình ôn hòa, bày tỏ chính kiến, thực hiện quyền tự do biểu đạt mà tập trung đông người, gây ách tắc giao thông, các lực lượng thực thi công vụ nhắc nhở vẫn cố tình vi phạm.

Biểu tình ôn hòa, tự do biểu đạt mà điên cuồng tấn công các lực lượng thực thi công vụ.

Tự do biểu đạt mà chế bom xăng ném Cảnh sát, dùng đá tảng mấy chục cân ném vào đầu cảnh sát cơ động.

Tự do biểu đạt mà bao vây đập phá trụ sở chính quyền, đốt phá hàng chục xe Cảnh sát, xe cứu hỏa… gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Tôi không hiểu đó là tự do biểu đạt kiểu gì.

Đó là vi phạm pháp luật, mà vi phạm pháp luật thì phải xử lý. Đó là điều rất dễ hiểu, cớ sao phải xuyên tạc rằng việc tuyên án những người trên là phi nhân tính, là tước quyền công dân, quyền tự do biểu đạt.

Hay tự do biểu đạt của ông linh mục Nguyễn Duy Tân phải là như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét