Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

LÊ CÔNG ĐỊNH BỊ MÙ HAY BỊ ĐIẾC


Nghe những gì Lê Công Định nói về phiên tòa xét xử Lê Đình Lượng mà cộng đồng mạng ngán ngẩm ái ngại cho anh chàng từng một thời nổi danh là phó đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh, chồng hoa hậu này. Dường như có cảm giác Lê Công Định hoặc là bị mù hoặc là bị điếc.

Đài RFA tường thuật quan điểm của Lê Công Định.

“Luật sư Lê Công Định lên tiếng với RFA rằng bộ máy tuyên truyền của Việt Nam áp đặt khái niệm Việt Tân là một tổ chức khủng bố, cho nên bất kỳ ai liên quan đến Việt Tân thì mặc nhiên bị cho là ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’. Luật sư Lê Công Định nhấn mạnh Tòa án Nghệ An đã vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng, do thiếu cơ sở pháp lý khi tuyên bản án tù 20 năm đối với ông Lê Đình Lượng mà ông đã giữ quyền im lặng của mình trong suốt thời gian điều tra cũng như tòa án hoàn toàn không trưng ra được các chứng cứ nào cho thấy ông Lượng được kết nạp vào Việt Tân và hoạt động như thế nào.”

Lê Công Định cho rằng Tòa án thiếu cơ sở pháp lý khi không chứng minh được ông Lê Đình Lượng tham gia Việt tân. Điều này chứng tỏ Lê Công Định chẳng hề theo dõi phiên tòa cũng như đọc bản cáo trạng mà các báo đã viết. Bởi nếu đọc Lê Công Định sẽ thấy rất rõ rằng quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã chứng minh rõ được rằng Lê Đình Lượng đã nhận lời tham gia Việt Tân, đã từng ra nước ngoài tham dự các lớp huấn luyện của Việt tân, đã từng nhận lệnh cuả Việt tân móc nối, lôi kéo nhiều thanh niên khác như Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Viết Dũng… tham gia gia tổ chức Việt tân.

Ngay tại phiên tòa, Tòa cũng đã cho chiếu công khai các đoạn video nhận tội của Nguyễn Văn Hóa, của Nguyễn Viết Dũng… trong đó Hóa, Dũng khai rất rõ về tình tiết mình bị Lê Đình Lượng móc nối, lôi kéo tham gia Việt tân như thế nào.

Và chắc Lê Công Định cũng chưa tìm hiểu xem Lê Đình Lượng đã phát biểu như thế nào tại Tòa: Lê Đình Lượng nói Lượng chỉ yêu đảng Việt Tân, chỉ có đảng VIệt Tân mới đưa lại ấm no, hạnh phúc cho người dân Việt nam.

Đến mức thế mà Lê Công Định bảo là Lượng không biết, không tham gia Việt Tân nghe quá buồn cười.

Còn Việt Tân có phải là tổ chức khủng bố hay không thì cõ lẽ Lê Công Định nên tìm đọc lại Thông cáo của Bộ Công an về bản chất Việt Tân.

Lê Công Định không biết là mù hay điếc mà đi cãi cùn thế này không biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét