Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

BỎ MẶC LỜI CHÚA LINH MỤC NHÀ THỜ THÁI HÀ LẠI TIẾP TỤC CẦU NGUYỆN CHO TỘI PHẠM


Trong hình ảnh có thể có: 5 người

Truyền thông Thái Hà ngày hôm qua đưa tin, “vào lúc 19h00 ngày 12/10/2018, tại đền thánh Giêrađô - Nhà thờ Thái Hà đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình đặc biệt “cầu nguyện cho tù nhân lương tâm Lê Đình Lượng sắp phải đối mặt với phiên tòa sắp tới vào ngày 18/10/2018”.
Theo truyền thông Thái Hà, “Thánh lễ” do cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, tham dự thánh lễ có người nhà Lê Đình Lượng và các anh chị em “dân chủ” trên địa bàn Hà Nội và các thành viên của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.
Vậy là một lần nữa, bỏ mặc lời Chúa, các linh mục nhà thờ Thái Hà lại tiếp tục làm những điều bị cả xã hội lên tiếng đó là bao che, tiếp tay, cầu nguyện cho những tên tội phạm - những kẻ đang bị cách ly khỏi xã hội.
Trước đó, sáng 16/8/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Đình Lượng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Qua quá trình xét xử, nhận thấy Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lê Đình Lượng 20 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.
Theo cáo trạng cũng như kết quả điều tra, Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức “Việt Tân”, có quan hệ mật thiết với các đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài địa bàn.
Lê Đình Lượng đã nhiều lần kích động người dân và trực tiếp tham gia các hoạt động chống đối xảy ra trên địa bàn Yên Thành, Diễn Châu (Nghệ An) như: kích động tụ tập một số người mang băng rôn, khẩu hiệu có nội dung phản động, chống đối để quay phim, chụp ảnh và tung lên mạng internet (tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành); tổ chức hát các bài hát phản động tự chế tung lên mạng; kêu gọi việc tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Lợi dụng cái gọi là "bảo vệ môi trường", Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác đã kích động tuần hành, biểu tình phản đối Formosa gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…
Đặc biệt, thông qua Facebook cá nhân “Lỗ Ngọc” của mình, Lê Đình Lượng đã có nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phỉ báng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ; gây phức tạp về an ninh, trật tự tại địa phương.
Dự kiến sáng ngày 18/10/2018 tới đây, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An (TP Vinh), TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa vụ án Lê Đình Lượng ra xét xử phiên phúc thẩm. Nếu không có gì tình tiết mới được các bên đưa ra, nhất là các tình tiết gỡ tội thì việc Lê Đình Lượng bị tòa tuyên y án sơ thẩm là điều rất dễ xảy ra. Sau khi Tòa phúc thẩm tuyên án Lê Đình Lượng sẽ chính thức bị cách ly hoàn toàn khỏi xã hội.
Như vậy, dù biết rằng, Lê Đình Lượng là một kẻ phạm tội, là một tên tội phạm nhưng các linh mục nhà thờ Thái Hà mà điển hình là linh mục Lưu Ngọc Quỳnh lại vẫn cố tình tổ chức “thánh lễ cầu nguyện” cho tên tội phạm này. Rõ ràng, linh mục Lưu Ngọc Quỳnh vẫn đang cố tình đứng ngoài luật pháp, ngang nhiên tiếp tay, cổ súy cho những kẻ phạm tội tại đất nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét