Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

ĐINH NGUYÊN KHA LẠI NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ

Sau 6 năm chấp hành hình phạt tù để ăn năn hối cải cho những hành vi tội lỗi, gây nguy hiểm cho xã hội mà Đinh Nguyên Kha đã gây ra thì cũng đến lúc y được trở lại với xã hội để tái hòa nhập cộng đồng vào ngày 11/10/2018 (Đinh Nguyên Kha sinh năm 1988, ngụ tại QL62, phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An – đối tượng bị TAND Tỉnh Long An tuyên án phạt 10 năm tù, trong đó có 2 năm về tội cố ý gây thương tích trong một vụ án khác diễn ra trước đó mà Kha chưa chấp hành hình phạt và sau phiên phúc thẩm ngày 16/8/2013, Đinh Nguyên Kha được tuyên giảm án còn 4 năm tù giam về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo điều 88, Bộ Luật Hình sự).
Thế nhưng, cái thời gian 6 năm trời dường như không đủ lâu để những kẻ có ác tâm phản động buông tha cho Kha, thể hiện bằng việc ngay trong ngày 10/10/2018 khi nghe tin Đinh Nguyên Kha sắp mãn hạn tù thì đài phản động RFA đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Kim Liên – mẹ của Kha để phỏng vấn và đưa tin và sau khi Kha ra tù. VOA, một đài chính danh của Mỹ cũng phỏng vấn và loan tin về Kha.
Cái đáng nói là việc các đài VOA, RFA là những đài thường xuyên có hoạt động đưa tin, bài phỏng vấn tuyên truyền, xuyên tạc và cổ vũ cho những kẻ phản động người Việt trong và ngoài nước chống Việt Nam. Hai đài này đã mơn chớn, kích động hai mẹ con Kha trả lời phỏng vấn bằng giọng điệu thù hằn với chế độ và cơ quan thực thi pháp luật. Thực tế thì đây chỉ là trò bẩn mà chúng đang muốn làm để nhằm mục đích:
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản
Thứ nhất, lợi dụng sự thiếu hiểu biết pháp luật, hằn học với chế độ, chính quyền và các cơ quan thực thi pháp luật của những kẻ phạm tội chống Nhà nước và những kẻ đang ngày ngày nung nấu trong đầu cái “giấc mơ Mỹ” và phương Tây để tác động đến tâm lý, động cơ để hòng lôi kéo họ trở lại con đường chống đối theo ý đồ của chúng (VOA, RFA…).
Thứ hai, việc bỗng nhiên thể hiện sự quan tâm đến một kẻ mới mãn hạn tù như Kha (những đối tượng mà RFA quan tâm ở đây là những kẻ bị xử lý hình sự về các tội tuyên truyền chống Nhà nước) bằng những từ ngữ tâng bốc, nhồi sọ rằng những hành vi mà kẻ đó đã làm trước kia là “lòng yêu nước”, là “đấu tranh cho tự do, nhân quyền” hòng cắt đứt con đường hoàn lương ngay trong suy nghĩ của những con người này khi họ mới bước chân ra khỏi cánh cổng của trại giam.
Thứ ba, không loại trừ vấn đề chúng tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng đối với gia đình Kha để lợi dụng sự tham lam, háo danh vọng và giấc mơ Mỹ của những kẻ trong gia đình này. Chúng vung vài đô bạc lẻ vừa để cứu vớt, ban ơn cho Kha trong những ngày đầu mãn hạn tù và đó cũng chắc chắn sẽ là sợi dây khả thi để buộc chặt Kha với chúng – những kẻ luôn muốn chống đối chính quyền Việt Nam.

Thực tế, ngay sau khi ra tù Đinh Nguyên Kha đã có những phát biểu với đài VOA và RFA, điều đó thể hiện con người này khó có thể hoàn lương như những gì chúng ta mong đợi.
Đây là bài học cảnh giác cho chúng ta thấy rõ dã tâm thâm độc của của đài RFA, VOA thông qua những chiêu trò, luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc chống Việt Nam của chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét