Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

HÃY NGỪNG CAN THIỆP VÀO CÔNG VIỆC NỘI BỘ CỦA VIỆT NAM


Âm mưu nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của các nước nói chung và Việt Nam nói riêng của Đại sứ quán Mỹ chẳng hẳn mọi người không còn xa lạ gì cả. Trước đây, khi chính quyền tiến hành xét xử các đối tượng phản động, chống đối, vi phạm pháp luật thì Đại sứ Mỹ hay dân biểu Mỹ lại bảo vệ những kẻ vi phạm pháp luật và có những xuyên tạc, vu cáo Việt Nam đàn áp “người bất đồng chính kiến”, đàn áp “tù nhân lương tâm”...Không có văn bản thay thế tá»± Ä‘á»™ng nào.

Vừa qua (05/10/2018) đã diễn ra phiên tòa xét xử 05 bị cáo trong tổ chức mang tên “Liên minh dân tộc Việt Nam” (gồm Lưu Văn Vịnh sinh năm 1967; Nguyễn Quốc Hoàn sinh năm 1977; Nguyễn Văn Đức Độ sinh năm 1975; Phan Trung sinh năm 1976; Từ Công Nghĩa sinh năm 1993) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 BLHS. Kết thúc phiên tòa xét xử, các đối tượng đã thừa nhận tội danh và chịu mực hình phạt thích đáng cụ thể là Lưu Văn Vịnh mức án 15 năm tù; Nguyễn Quốc Hoàn 13 năm tù; Nguyễn Văn Đức Độ 11 năm tù; Từ Công Nghĩa 10 năm tù và Phan Trung 8 năm tù (hình phạt bổ sung bị phạt quản chế 3 năm tại địa phương cư trú đối với các bị cáo sau khi chấp hành xong hình phạt tù).
Ngay sau khi phiên tòa xét xử kết thúc các đối tượng chống đối, “dân chủ” lại xuyên tạc về việc xét xử trên, xuyên tạc, vu cáo chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến và đặc biệt Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đưa ra cái gọi là “tuyên bố về việc Việt Nam kết án năm nhà hoạt động” vào ngày 09/10/2018 xuyên tạc, vu cáo rằng:
“Chúng tôi quan ngại sâu sắc trước việc Việt Nam kết án năm nhà hoạt động Việt Nam, trong đó có ông Lưu Văn Vịnh và ông Nguyễn Văn Đức Độ, với án tù từ 8 đến 15 năm với cáo buộc mơ hồ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Xu hướng gia tăng các vụ bắt giữ và những bản án nặng nề đối với các nhà hoạt động ôn hòa từ đầu năm 2016 đến nay hết sức đáng lo ngại. Từ đầu năm 2018 đến nay, Việt Nam đã kết án hơn 30 nhà hoạt động ôn hòa, tăng đáng kể so với năm ngoái. Cùng với đó, Đại sứ quán Mỹ còn kêu gọi Việt Nam “thả tất cả tù nhân lương tâm, và cho phép tất cả các cá nhân ở Việt Nam tự do bày tỏ quan điểm mà không lo sợ bị trừng phạt”.
Xin thưa rằng việc thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng tuân thủ các quy định của pháp luật hay quá trình điều tra đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự quy định; phiên tòa xét xử diễn ra công khai, minh bạch, tuân thủ các quy định pháp luật, bản án với các đối tượng là hoàn toàn có cơ sở, đúng người, đúng tội và các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Những hành vi vi phạm pháp luật, nguy hiểm cho xã hội cần phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật và không ai có thể thay đổi điều đó.
Theo bản cáo trạng, đối tượng Lưu Văn Vịnh đóng vai trò chủ mưu cầm đầu thành lập tổ chức phản động "Liên minh dân tộc Việt Nam" nhằm chống chính quyền nhân dân; Nguyễn Văn Đức Độ với vai trò là "Phó chủ tịch" đã động viên, củng cố niềm tin cho các đối tượng tham gia tổ chức; Nguyễn Quốc Hoàn và Phan Trung có vai trò "cố vấn" đã tích cực giúp Lưu Văn Vịnh trong các hoạt động thành lập tổ chức, vận động tài chính cho tổ chức; Từ Công Nghĩa với vai trò "phụ trách quân sự" đã tích cực lôi kéo người vào tổ chức, chuẩn bị nhân sự thành lập phiến quân. Và 05 đối tượng dự định sẽ ra mắt tổ chức phản động mang tên "Liên minh dân tộc Việt Nam" vào ngày 06/11/2016 thế nhưng khi các bị cáo chưa kịp tổ chức hội nghị để thành lập tổ chức phản động đã bị lực lượng Công an bắt quả tang Nguyễn Quốc Hoàn về hành vi tham gia tổ chức "Liên minh dân tộc Việt Nam" hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thu giữ trong người Hoàn 8 bản "Cương lĩnh Liên minh dân tộc Việt Nam"....
Xin thưa rằng Việt Nam là đất nước thượng tôn pháp luật, tất cả mọi người đều phải sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật nên việc 05 đối tượng thuộc tổ chức phản động "Liên minh dân tộc Việt Nam" bị bắt và xử lý đúng người, đúng tội là hoàn toàn phù hợp, tuân thủ pháp luật và nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Mỹ hãy ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam cũng như bao che cho những kẻ vi phạm pháp luật, những kẻ muốn phá hoại sự bình yên của Việt Nam và hãy tuân thủ các quy định của pháp luật quốc tế./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét