Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

VÌ SAO THÍCH QUẢNG ĐỘ BỊ ĐUỔI KHỎI THANH MINH THIỀN VIỆN


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất (IBIB) có trụ sở tại Paris cách đây ít ngày đưa tin, Hòa thượng Thích Quảng Độ, Tăng thống đời thứ 5 của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất - một tổ chức bất hợp pháp không được Nhà nước thừa nhận đã bị đuổi ra khỏi Thanh Minh Thiền Viện và phải bắt tàu về quê tại Vũ Thư, Thái Bình.
Theo thông báo này, Thích Quảng Độ, đã bị sư trụ trì Thanh Minh Thiền Viện đuổi ra khỏi chùa từ hai tuần trước. Sau đó Thích Quảng Độ đã phải sống lang thang tạm bợ và ngày 5/10/ 2018 thì lên xe lửa về quê nhà tại xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
“Hội Ái hữu Gia đình phật tử Vĩnh Nghiêm hải ngoại” cho biết, nguyên nhân “ra đi” của Thích Quảng Độ đến từ áp lực của Hoà thượng Thích Thanh Minh - Viện chủ Thanh Minh Thiền Viện, toạ lạc tại số 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Saigon, không còn muốn cho Đức Tăng Thống tiếp tục tá túc vì lý do chính trị cũng như kinh tế của Thiền Viện.
Cũng theo “Hội Ái hữu Gia đình phật tử Vĩnh Nghiêm hải ngoại”, hôm 15/9/2018, Hoà thượng Thích Thanh Minh đã chính thức “mời” Đức Tăng Thống ra khỏi Thanh Minh Thiền Viện. Ngài chỉ kịp lấy ba bộ y áo Tăng bỏ vào va-li nhỏ ra đi. Liền tức khắc, Hoà thượng Thanh Minh đã cho khoá trái cửa thang gác đưa lên phòng Ngài. Tất cả kinh sách, vật dụng của Ngài, Đại đức Thị giả không thể vào lấy chuyển đi.
Đúng là một cái kết không có hậu cho Thích Quảng Độ. Dù năm nay đã 91 tuổi ấy thế nhưng vị “hòa thượng” này cũng chẳng được sống yên ổn những ngày cuối đời. Âu đó cũng là do lão tự gây ra.
Thích Quảng Độ (tên thật là Đặng Phúc Tuệ, sinh năm 1927 tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, đăng ký nhân khẩu thường trú tại chùa Thanh Minh Thiền Viện, số 90 Trần Huy Liệu, P.15, Q.Phú Nhuận-TPHCM) bao năm qua có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người. Là một trong những người cầm đầu cái gọi là “Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất” - một tổ chức bất hợp pháp, không được Nhà nước công nhận, Thích Quảng Độ thường xuyên có các hoạt động lợi dụng tôn giáo chống Đảng, Nhà nước, kích động người dân gây rối an ninh, trật tự.
Theo các tài liệu và chứng cứ mà cơ quan công an có được, trong thời gian từ tháng 4/1977 đến tháng 12/1978, Thích Quảng Độ đã có thái độ bất mãn, chống đối chính quyền nhân dân, dọa tự thiêu và lợi dụng việc tổ chức “Đại giới đàn” để thuyết giảng, vu cáo chính quyền đàn áp Phật giáo như: Ra thông tư kêu gọi và kích động tăng, ni sinh sẵn sàng “tử vì đạo” nếu cần; đồng thời nhân vụ sư cô Như Hiền uống thuốc tự vẫn (vì có hoang thai), Thích Quảng Độ cùng một số đối tượng khác tung tin sư cô Như Hiền chết để phản đối chính quyền.
Điển hình trong các hoạt động chống phá của Thích Quảng Độ là vào ngày 18/7/2007, đích thân Thích Quảng Độ đã đi phát tiền “cứu trợ” cho những người khiếu kiện từ một số tỉnh phía Nam tụ tập về TPHCM, trực tiếp cầm loa tay kích động họ gây rối an ninh, trật tự, gây bức xúc trong dư luận. Cũng chính Thích Quảng Độ cử Thích Không Tánh mang 300 triệu đồng ra Hà Nội để mua chuộc, kích động người khiếu kiện biểu tình chống chính quyền và sáng 23/8/2007, Thích Không Tánh đã bị các lực lượng bảo vệ bắt quả tang khi đang chuẩn bị phát tiền cho dân khiếu kiện tập trung trước trụ sở tiếp công dân tại số 110, Cầu Giấy.
Cách đây chưa lâu khi chính quyền TP HCM quyết định thi hành lệnh cưỡng chế chùa Liên Trì (trước đó UBND, TP HCM đã phê duyệt Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái bố trí vị trí mới đối với chùa Liên Trì. Theo đó, cơ sở thờ tự chùa Liên Trì tại số 153 Lương Định Của, Tổ 32, Khu phố 2, phường An Khánh, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh sẽ được bồi thường, hỗ trợ tổng giá trị là 9.758.411.120 đồng và được tái bố trí nền đất số 16, 17, 18 lô C2-05 với diện tích 698,1m2 tại khu dân cư tái định cư 50ha phường Cát Lái, quận 2 (chênh lệch tăng 20% so với diện tích giải tỏa là 620,64m2), Thích Quảng Độ đã ra sức kêu gào, vu cáo chính quyền đàn áp tôn giáo, đập phá cơ sở thờ tự, kêu gọi quốc tế lên tiếng gây áp lực, trừng phạt Việt Nam...
Đúng là các cụ nói chẳng sai, con người ăn nhau ở hậu vận. Ấy thế mà, Thích Quảng Độ đang sống những ngày cuối đời trong tủi nhục này sao? Chẳng biết có phải những điều ông đang phải đối mặt cũng là do chính ông ta gây ra./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét