Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

LINH MỤC TOẢN XÚI GIỤC “RỜI BỎ ĐẢNG”


Trong hình ảnh có thể có: 4 người

Trong buổi thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình diễn ra hôm 28/10 tại nhà thờ Thái Hà, linh mục Nguyễn Văn Toản lại tiếp tục có những lời lẽ xuyên tạc, kích động gây chia rẽ đoàn kết nhân. Nhân câu chuyện về việc Giáo sư Chu Hảo bị đề nghị kỷ luật đảng và một vài nhân vật “té nước theo mưa” tuyên bố bỏ Đảng, linh mục Toản đã xúi giục, kích động tín đồ giáo dân là đảng viên rời bỏ đảng, ủy ban đoàn kết.
Một thánh lễ được gọi là cầu nguyện cho công lý và hòa bình lại được sử dụng vào mục đích xuyên tạc, gây chia rẽ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Với lập luận rằng vào Đảng là chối bỏ chúa, chối bỏ đức tin nên linh mục Toản đã xúi giục giáo dân, tín đồ của mình từ bỏ Đảng, rời bỏ Quốc hội, Ủy ban đoàn kết Công giáo… Những lời rao giảng với tính chất gây chia rẽ, thiếu thiện chí của linh mục Toản đã đi ngược với đường hướng hoạt động của Công giáo là “Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc” và giáo huấn của Giáo hoàng “người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt”, “người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc”.
Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân và luôn đề cao vai trò của tín đồ các tôn giáo, trong đó có Công giáo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời Đảng ta cũng luôn khẳng định sự cần thiết phải kết nạp tín đồ, chức sắc các tôn giáo vào Đảng. Những người Công giáo được kết nạp vào Đảng vẫn tiến hành các hoạt động tôn giáo bình thường và hoàn toàn không có việc phải chối bỏ đức tin, chối bỏ chúa như sự xuyên tạc của linh mục Toản. Về vấn đề này, chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Có anh em hỏi một người Công giáo có thể vào Đảng Lao động được không? Có. Người tôn giáo nào cũng được, miễn là trung thành, hăng hái làm nhiệm vụ, giữ đúng kỷ luật của Đảng. Nước ta kinh tế lạc hậu, kỹ thuật kém, tôn giáo là duy tâm, cộng sản là duy vật, nhưng trong điều kiện hiện tại, người theo đạo vẫn vào Đảng được”.
Những lời lẽ kích động, xúi giục tín đồ giáo dân là đảng viên rời bỏ Đảng của linh mục Nguyễn Văn Toản là hành động gây chia rẽ đoàn kết trong nhân dân, đoàn kết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về tín ngưỡng, tôn giáo. Những người yêu nước chân chính, nhất là những giáo dân cần lên án hành động thiếu lương tri này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét