Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

GIEO GIÓ ẮT GẶT BÃO


Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, văn bản

Người xưa có câu “tích đức thành phật, gieo gió gặt bão” quả đúng với trường hợp của linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Mỹ Khánh, Nghệ An. Vừa qua, fb Lê Văn Sơn kể lể về việc linh mục Đặng Hữu Nam đang bị “âm mưu sát hại” bởi hội cờ đỏ và những người ngoại đạo. Sự thật của vấn đề này là gì?
Thứ nhất, linh mục Đặng Hữu Nam thời gian qua gây ra nhiều sóng gió về ANTT tại địa bàn Nghệ An, kích động tín đồ dưới quyền mình để tuần hành, biểu tình; linh mục này thậm chí còn đăng tải các clip rao giảng nói xấu chính quyền, nói xấu chế độ, phủ nhận chiến thắng lịch sử ngày 30/4/1975 của dân tộc Việt Nam. Chính vì thế, giữa cuộc sống bình yên của nhân dân mà linh mục này đã khuấy đảo tạo nên sóng gió thì ắt hẳn linh mục Đặng Hữu Nam là kẻ đầu têu gây ra các sự việc.
Thứ hai, vì sao lại có hội cờ đỏ ở Nghệ An? Đừng nói rằng chính quyền giật dây thành lập hội cờ đỏ, vì nếu thành lập mà không trên cơ sở ý nguyện dân chúng thì liệu có trở thành một phong trào lớn mạnh được hay không. Xin thưa rằng linh mục Đặng Hữu Nam nhăm nhe lật đổ chính quyền, xóa bỏ chế độ bằng bạo lực thì không cần chính quyền mà chính dân chúng họ tụ họp lại để bàn bạc cách tự bảo vệ cuộc sống của họ. Chẳng hẳn linh mục Đặng Hữu Nam phải nhận thức được vấn đề chính trị này bởi những kẻ như linh mục Nam đã đụng chạm tới lòng tự tôn dân tộc của họ.
Thứ ba, lại nói đến vì sao linh mục Nam lại có tin đồn lo ngại “ám sát, đe dọa tính mạng”, cũng chỉ là trò câu like, pr của những kẻ như Lê Văn Sơn khi thấy phong trào của dân chúng chống lại linh mục Nam đang lên cao; âm mưu ấp ủ của linh mục Nam và những bề tôi trung thành đang mong muốn tạo thêm những nguyên cớ để kích động, chia rẽ đoàn kết lương-giáo và đẩy tín đồ tại giáo xứ Mỹ Khánh thêm hận thù với người ngoại đạo, kích động họ bảo vệ đạo, bảo vệ cha chủ của họ. Bài vở này có lẽ quá quen thuộc với những kẻ ỉ vào sức mạnh của con chiên bấy lâu nay như linh mục Đặng Hữu Nam thường xuyên làm.
Do đó, việc đe dọa sát hại linh mục Đặng Hữu Nam trước hết là do âm mưu của chính linh mục này khi nhìn thấy viễn cảnh bị cô lập và tiếng nói yếu thế trước sức mạnh của dân chúng tỉnh Nghệ An.
Tín hữu ở Mỹ Khánh cũng nên quen dần với cách làm của linh mục Nam lấy tín đồ làm bệ phóng, lấy tín đồ làm bình phong để che chắn hành vi báng bổ thần thánh của linh mục Nam.
Tín đồ ở Mỹ Khánh cũng đừng nên chiều chuộng chủ chăn theo cái cách Cha nói gì nghe nấy, không nên khoanh tay nghe giảng trái với sự thật chỉ để trong lòng để rồi lao vào những hành vi vi phạm pháp luật, trái với truyền thống yêu nước từ ngàn năm nay của dân tộc Việt Nam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét