Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

SỰ KHỐN NẠN CỦA LINH MỤC NGUYỄN VĂN TOẢN


Trong hình ảnh có thể có: 3 người

Nối gót linh mục khốn nạn Nguyễn Ngọc Nam Phong, bỏ ngoài tai lời huấn thị của Giáo hoàng, linh mục Nguyễn Văn Toản, Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội lại cố tình xuyên tạc ngay giữa Thủ đô Hà Nội.
Việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước với sự ủng hộ rất cao (99,79% đại biểu Quốc hội tán thành) và việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo kết luận về những sai phạm của ông Chu Hảo, Giám đốc Nhà xuất bản Tri Thức, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ được đông đảo cán bộ, nhân dân đồng tình ủng hộ. Ấy vậy mà, tối ngày 28/10, trước hàng trăm giáo dân Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, linh mục Nguyễn Văn Toản lại công khai rêu rao:
“Ngày 23/10 vừa qua, với 99,79% phiếu thuận, sau khi đánh bại chính lương tâm của mình, ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đã tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước, hoàn thành việc hợp nhất hai chức danh theo đúng qui trình”. Không chỉ thế, ông ta còn vu cáo cho các cơ quan báo chí là đã “ra sức tuyên truyền và bằng những ngón nghề truyền thông giả dối khẳng định rằng việc ông Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước “vừa hợp ý Đảng, vừa hợp lòng dân”.
Khốn nạn thay, linh mục Nguyễn Văn Toản còn rêu rao về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước và việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo kết luận về những sai phạm của ông Chu Hảo là “việc một người lớn tuổi như ông Nguyễn Phú Trọng một mình một ngựa về đích, cùng với việc kỷ luật giáo sư Chu hảo là một “cái tát” vào giới trí thức Việt Nam, đồng thời cho thấy người dân trong đất nước tiếp tục bị lừa mị, coi thường và bị tước đi tất cả những quyền cơ bản, nhất là quyền chọn lựa người lãnh đạo quốc gia”.
Bản chất của những linh mục Giáo xứ Thái Hà và Nguyễn Văn Toản đã lộ quá rõ. Khốn nạn cho một kẻ sinh ra trên đất nước này, được sống trong sự hòa bình giờ lại quay lưng phủ nhận một đất nước, một chính thể đã nuôi dưỡng hắn. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là người thế nào có lẽ nhiều người đã rõ. Ngay sau khi ông trúng cử Chủ tịch nước, trên khắp các diễn đàn, ở mọi khu dân cư, ở từng con phố, thậm chí ở quán trà đá vỉa hè đều là những lời chúc mừng, lời ủng hộ dành cho ông. Một con người liêm khiết, suốt đời cống hiến vì Đảng, vì dân tộc, vì nhân dân, một người kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, loại bỏ những con sâu mọt trong Đảng, ấy thế mà những kẻ đang khoác trên mình chiếc áo thầy tu, đại diện cho Thiên Chúa như Nguyễn Văn Toản lại ngoạc miệng ra mà xuyên tạc.
Chuyện ông Chu Hảo bị thông báo về những sai phạm và đề nghị kỷ luật có lẽ là điều không cần phải bàn cãi. Với nhiều người, với những gì mà ông Chu Hảo đã làm thì đáng lẽ ông đã phải bị kỷ luật từ lâu rồi chứ không phải đợi đến hôm nay. Nhưng với bản chất nhân đạo, với chủ trương lấy giáo dục, thuyết phục, cảm hóa là chính, Đảng đã nhiều thuyết phục, giáo dục ông Chu Hảo, tuy nhiên ông vẫn chứng nào tật ấy, quyết tâm “chống Đảng đến cùng” thì việc ông bị đề nghị kỷ luật là điều tất yếu. Kỷ luật, xử lý một người để cứu muôn người âu là việc cần phải làm. Một kẻ người “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ấy thế mà các linh mục Giáo xứ Thái Hà, linh mục Nguyễn Văn Toản lại rỏ những giọt nước mắt khóc thương ai oán. Có lẽ, linh mục Nguyễn Văn Toản và các linh mục Giáo xứ Thái Hà đang khóc thương cho Chu Hảo vì ông đã nhiều lần đến Nhà thờ Thái Hà để cầu nguyện cho những tên tội phạm cùng với họ.
Sự khốn nạn của linh mục Nguyễn Văn Toản là không giới hạn. Chẳng lẽ, ngay giữa Thủ đô, trung tâm chính trị kinh tế của cả nước lại tồn tại một ổ chống đối chính quyền như Nhà thờ Thái Hà hay sao? Cần lắm sự mạnh tay của chính quyền để loại bỏ ổ tội phạm này ra khỏi Thủ đô./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét