Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

THANH NIÊN VỚI LÒNG YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH


Không có văn bản thay thế tự động nào.

Tuổi trẻ không chờ đợi ai, nó sẽ trôi qua nhanh chóng nếu như không biết nắm giữ. Tuổi trẻ thực sự ý nghĩa khi bạn được thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình và bằng những hành động cao cả. Một điều có thể khẳng định: "Thanh niên có mạnh đất nước mới mạnh". Vì vậy, hãy để tuổi trẻ của mình trở thành những khoảnh khắc mùa xuân vô giá của dân tộc.
Bạn có từng hỏi rằng, bạn đã làm gì cho Tổ quốc mình?
Tuổi trẻ là mầm xanh của đất nước, là thế hệ kế cận, tiếp nối những truyền thống cha anh, quyết định tương lai của đất nước. Tuổi trẻ các thế hệ luôn xông pha, đi đầu xứng danh với câu nói “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên!”
Thế hệ thanh niên trong khó khăn bom đạn là những người Anh hùng như: Võ Thị Sáu, Kim Đồng, Lê Văn Tám, Đặng Thùy Trâm, Phan Đình Giót, sao có thể quên được? Những trái tim ấy một lòng vì đất nước, họ cũng có những khát khao, có những ước mơ và cả tình yêu tuổi trẻ, thế nhưng họ tự nguyện ôm chặt trong lòng những tình cảm ấy để toàn tâm cống hiến và bảo vệ Tổ Quốc. Họ yêu nước chân chính! Yêu từ trái tim, suy nghĩ và biểu hiện thành hành động cao cả.
Thế hệ thanh niên hôm nay, không sống trong bom đạn, cuộc sống đã được cải thiện rõ rệt, vậy họ yêu nước thế nào? Đâu phải cứ liều lĩnh mới là yêu nước. Phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, đôi khi chỉ là hành động giữ lá cờ Tổ Quốc nguyên vẹn, phản đối sự lăng mạ dân tộc, hay học tập nghiên cứu, giúp đỡ mọi người, thậm chí chỉ là nụ cười khi đất nước đạt được những thành tựu… cũng là lòng yêu nước vô hạn.
Tôi may mắn đã được chứng kiến người thật việc thật. Họ những con người vượt bão gió sương mù đến với đồng bào vùng cao biên giới xa xôi đầy khó khăn. Tôi bao cảm phục về tuổi trẻ của đất nước mình. Họ không vì mục đích cá nhân nào hết, họ vì sự bình yên, ấm no của nhân dân mà hành động bất kể bị hiểu lầm, bị các lều báo theo giặc đả phá họ. Những bước chân từ mọi miền Tổ Quốc, mọi hoàn cảnh, tầng lớp xã hội… bước đi trên con đường đèo đất dốc, trong cái lạnh giá, mù sương của vùng đất biên cương như gắn kết tình yêu thương, đoàn kết dân tộc. Họ cho đi những gì họ có, không chỉ là vật chất mà là tinh thần vì cộng đồng, sự sẻ chia hơi ấm, tình thương. Họ yêu nước chân chính!
Còn những hội nhóm mang danh “tuổi trẻ yêu nước” thì sao, họ có thực sự hành động như cái tên của họ? Thật đáng buồn khi đó chỉ là tổ chức trá hình do Vũ Trực cùng một số kẻ cầm đầu ở nước ngoài cố gắng thực hiện âm mưu móc nối xây dựng lực lượng, nhân danh tinh thần yêu nước để kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự, từng bước hình thành tổ chức đối lập công khai nhằm lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam…
Ðể thực hiện, chúng triệt để lợi dụng sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là internet để lôi kéo, móc nối với thanh niên, sinh viên – bộ phận xã hội thường xuyên truy cập internet. Qua internet, chúng đặt bí danh, bí số, email riêng để liên lạc và hoạt động đơn tuyến; mọi giao tiếp đều thực hiện qua mạng … Ðể cung cấp phương tiện hoạt động, chúng tìm cách trang bị phương tiện kỹ thuật hiện đại cho thành viên, như bút gắn camera có thể ghi âm và chụp ảnh, máy tính xách tay, máy ảnh, Iphone, máy in,… Và tất nhiên, đó là một công việc mà chúng được “trả lương” – những đồng tiền bẩn thỉu bằng sự bán rẻ quê hương đất nước.
Đối với tôi, yêu nước chân chính đơn giản là cùng hòa vào 40 vạn người trong sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đại diện cho hơn 90 triệu người Việt Nam ở trong nước và hàng triệu người Việt Nam ở trên Thế giới để hát Quốc ca, để thể hiện lòng tự hào dân tộc. Yêu nước chân chính là khi tất cả người dân Việt Nam cùng đổ ra đường cầm trên tay, cao lá cờ đỏ sao vàng, cùng hát Quốc ca, cùng chia sẻ niềm vui với mọi người, cùng thể hiện cho bè bạn thế giới rằng: “Tôi là người Việt Nam” máu đỏ da vàng, tôi yêu đất nước tôi, tôi tự hào vì điều đó. Tại sao ư? Đơn giản một điều lá cờ đỏ sao vàng đã được lịch sử, dân tộc lựa chọn, được quốc tế ghi nhận. Ở đâu lá cờ đó cũng tung bay hiên ngang với những lá cờ của các cường quốc bè bạn quốc tế.
Chắc các bạn sẽ không quên cảm xúc khi đội tuyển Việt Nam vô địch, một cảm xúc vỡ òa, cả một dân tộc cùng ra đường để thể hiện lòng tự hào, chia sẻ từ trong nước ra nước ngoài, chia sẻ với bè bạn quốc tế, tình yêu nước chân chính của mình. Cùng gác lại, loại bỏ hết hiềm khích, mâu thuẫn, để cùng chung vui niềm vui của dân tộc.
Tôi tự hào tôi là người Việt Nam, dù ở đâu trên thế giới các bann vẫn luôn tự hào vì điều đó. Dân tộc chúng ta đã đi qua chiến tranh, để đứng lên khẳng định với thế giới rằng: Cùng nắm chặt tay, đoàn kết lại những người Việt Nam ở trong nước hay ở nước ngoài đều là một, cùng hướng về đất mẹ yêu thương và dựng xây Tổ Quốc này./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét