Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

DÒNG CHÚA CỨU THẾ TP HCM VÀ NHỮNG CON QUẠ ĐEN ĐỘI LỐT LINH MỤC

Công giáo là một cái tên không còn xa lạ với mỗi chúng ta, đó là một tín ngưỡng tôn giáo cũng như một món ăn tinh thần của nhiều người dân Việt Nam. Trong lịch sử hình thành và phát triển của đạo Công giáo đã có nhiều đóng góp trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc cũng như phát triển đất nước, tuy nhiên cũng có nhiều bộ phận Công giáo lại đi ngược lại với giáo lý và lời dạy của Chúa, đi ngược lại với lợi ích của đất nước, và vấn đề này trong thời gian gần đây ngày càng gia tăng. Những linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong,...là những cá nhân chống phá cực đoan bên cạnh những giáo xứ không có thiện chí với chính quyền như Giáo phận Vinh, Giáo xứ Thái Hà,... Những vấn đề đó đã gây ra mâu thuẫn và bức xúc trong quần chúng nhân dân, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội và đặc biệt là mất đi hình ảnh tốt đẹp của người Công giáo trong mắt nhân dân cả nước.
Mới đây, dư luận đang rất bức xúc về những phát biểu của Lm Trương Hoàng Vũ thuộc dòng chúa Cứu thế TP HCM, cụ thể là Lm Trương Hoàng Vũ và đồng bọn thường xuyên bịa đặt, xuyên tạc hiện tình đất nước; vu khống bịa đặt mọi hoạt động của chính quyền, làm sai lệch bản chất chế độ, đồng thời công khai kích động, cổ súy những kẻ chống chính quyền.
Nói đến Lm Trương Hoàng Vũ là người ta nhắc đến kẻ đội lốt thầy tu, ngày đêm điên cuồng chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, là Phó Ban điều hành Trang mạng phản động có tên "Tin mừng cho người nghèo được thành lập ngày 16/4/2015 bởi một số linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn (trực thuộc Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, có trụ sở tại 38 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3). Người cố vấn cho trang là Lm Anton Lê Ngọc Thanh, Giám đốc điều hành là Lm Phaolô Lê Xuân Lộc.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản
Lm Trương Hoàng Vũ và các Lm kể trên đều là những tên có quan điểm chính trị cực đoan, nhiều lần thể hiện quan điểm chống Đảng, nhà nước. Hàng tuần, các Lm này tổ chức "livestream" chuyên mục "Cà phê sáng" trên trang mạng xã hội Facebook "Tin mừng cho người nghèo"
Chỉ cần điểm qua như vậy vậy chúng ta đã thấy được phần nào sự cực đoan của Lm Trương Hoàng Vũ và đồng bọn của hắn ta, tôi tự đặt ra một câu hỏi rằng tại sao một linh mục đại diện cho Chúa mà lại có những hành động những việc làm như vậy ? Tại sao giáo dân ở đây vẫn tỏ ra bình thản trước những việc làm sai traasi đó của các linh mục ? và trong số bạn đọc sẽ có phần nào hiểu được tại sao lại có những điều đó.

Những gì tôi liệt kê phía trên cũng đang chỉ là một phần nhỏ trong những việc làm sai trái của Lm Trương Hoàng Vũ, bạn đọc chỉ cần lên mạng, gõ cụm từ "Linh mục Trương Hoàng Vũ", chỉ mất 0,76 giây đã có tới 59 800 000 kết quả , điều đặc biệt đó là hầu hết các bài viết được hiển thị đều cho thấy Lm Trương Hoàng Vũ là đối tượng liên quan đến chuyện phá hoại đoàn kết dân tộc, bôi xấu chế độ, bịa đặt kích động chống phá chế độ, đồng thời trong số những kết quả tìm được ta có thể bắt gặp không ít bài viết của Việt Tân đăng bài về những hoạt động tiêu cực sai trái của Lm Trương Hoàng Vũ, điều này chứng minh rằng Lm Trương Hoàng Vũ có mối quan hệ rất đặc biệt với Việt tân, mà Việt tân thì ai cũng biết về nó, đó chính là tổ chức khủng bố chuyên chống phá Nhà nước ta.
Cùng với Lm Giuse Đinh Hữu Thoại, thư ký Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, phụ trách chính phòng Công lý và Hòa bình Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, các Lm này định kỳ tổ chức hoạt động "Tri ân Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa" (khám chữa bệnh, phát quà, tiền, giao lưu văn nghệ, mời cơm những người trước đây là quân nhân quân đội Sài Gòn) thực chất là hoạt động tập hợp lực lượng những đối tượng chống phá nhà nước theo kiểu cực đoan và tuyên truyền bốc thơm chế độ tay sai Sài Gòn, quân đội Sài Gòn trong cộng đồng, nhất là thanh niên, tín đồ công giáo.
Tác giả các tin, bài tuyên truyền hoạt động của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, các bài chống nhà nước thường là những đối tượng khủng bố, cơ hội chính trị trong nước. Nổi bật là Lm Lê Ngọc Thanh, Paulus Lê Sơn - thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân.
Đến đây chúng ta lại tiếp tục đặt ra một câu hỏi nữa là : Tại sao là linh mục mà không lo đi giảng đạo, không lo lắng đến cuộc sống của giáo dân mà lại đi livetream nói xấu Đảng và Nhà nước, thăm khám chữa bệnh miễn phí cho những người đã từng bám váy Mỹ để phản bội Tổ quốc ta, cũng như là thường xuyên đăng bài về cổ xúi cho những kẻ phản động khủng bố và các thành viên của tổ chức Việt tân ? Đến đây chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được bản chất thật sự của Lm Trương Hoàng Vũ và đồng bọn, để chúng ta biết được rằng chúng là linh mục hay là những con quạ đen đội lốt linh mục.
Xét về pháp luật thì việc làm của Trương Hoàng Vũ và các chức sắc và tín đồ của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã có dấu hiệu vi phạm khoản 4, Điều 5, và khoản 1, Điều 9, Chương I của Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo 2016 về "Những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo" và về "Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo". Dưới góc độ luật hình sự, những hành vi của Trương Hoàng Vũ và các tác giả viết bài nêu trên cũng có dấu hiệu của tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Điểm a, Khoản 1, Điều 117 Bộ Luật Hình sự 2015 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018).
Qua đây kính đề nghị các cơ quan ban ngành có liên quan, đặc biệt là những người thực thi pháp luật của TP HCM cần vào cuộc nhanh chóng để sớm xử lý dứt điểm vụ việc này, trước mắt là xử lý chúng trước pháp luật, sau nữa là để giải quyết sự bức xúc của nhân dân cả nước trong thời gian vừa qua, và đặc biệt nữa là lấy lại bộ mặt của đạo Công giáo không thể để một bộ phận nhỏ như vậy làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của Công giáo từ trước đến nay.
Tôi xét thấy chính những người con của Chúa cũng cần phải đứng lên để bảo vệ hình ảnh của Chúa, hãy xóa tan những việc làm sai trái của những người đại diện cho Chúa, hãy cũng nhau xây dựng Công giáo thật phát triển hòa hợp, được nhân dân cả nước yêu mến quý trọng và điều này không chỉ nói riêng mỗi Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn mà là trên phạm vi cả nước, bởi vì hiện nay có rất nhiều linh mục, giáo xứ giáo phận cực đoan luôn làm mất hình ảnh của người Công giáo./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét