Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Chu Hảo - một Đảng viên "tự diễn biến"


Trong hình ảnh có thể có: 1 người


Không có văn bản thay thế tự động nào.

UBKT Trung ương vừa công bố kết luận về những dấu hiệu vi phạm kỷ luật Đảng đối với ông Chu Hảo, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Tri thức. Ông Chu Hảo được cho đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, có những bài viết, phát ngôn có nội dung trái với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Đối với những ai biết đến ông Chu Hảo từ trước có lẽ không bất ngờ trước những kết luận của UBKT Trung ương. Thời gian qua, ông Chu Hảo cùng với một số cán bộ, đảng viên thoái hoá, biến chất về tư tưởng liên tục trả lời các trang mạng phản động như BBC, VOA, RFA; tham gia các nhóm "Kiến nghị 72", "Thư ngỏ 61", lợi dụng quyền tự do, dân chủ để kêu gọi xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng. Điển hình, trong bài viết "Đã đến lúc cần phải đối thoại", ông Chu Hảo đã viết:
"Nguyên nhân gốc rễ của mọi ý kiến bất đồng, mọi bức xúc và phẫn uất đều nắm trong những điều bất cập, phản khoa học, phản tiến bộ, phản dân chủ của Cương lĩnh đảng CSVN và Hiến pháp nước CHXHCNVN. Hai văn kiện lạc hậu ấy đang gây ra điểm tắc nghẽn, tạo ra mọi bê bối trong các lĩnh vực, bóp nghẹt mọi tiềm năng và cơ hội phát triển của dân tộc ta. "
Thử hỏi, với một chức trách là một đảng viên, thậm chí từng là cán bộ cấp cao của Đảng mà ông ta lại phát biểu những câu đi ngược lại với lời thề trung thành với Đảng, phê phán cả Cương lĩnh lẫn Hiến pháp của đất nước. Đó hoàn toàn không phải là sự dân chủ trong Đảng, mà thực chất là lợi dụng quyền dân chủ để xoá bỏ vai trò của Đảng đối với đất nước, là sự tự diễn biến, tự chuyển hoá nghiêm trọng. Nếu so sánh, hành động của Chu Hảo tương tự với sự phản bội của Gioop-ba-chop ở Liên Xô trước đây.
Kiến nghị Ban bí thư cần có hình thức xử lý nghiêm với ông Chu Hảo, cần loại bỏ những phần tử cơ hội như ông Chu Hảo ra ngoài Đảng để làm trong sạch nội bộ của chúng ta./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét