Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

CÁI KẾT CHO NHỮNG KẺ COI THƯỜNG PHÁP LUẬT

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười
Trong quá trình xử lý 'dự án ma' tại xã Tóc Tiên, lực lượng làm nhiệm vụ đã bị một nhóm người chống đối và đập phá xe cuốc, nhóm người này nhanh chóng được xác định là nhân viên của Tập đoàn Alibaba.
Khi UBND xã Tóc Tiên tiến hành cưỡng chế, yêu cầu tháo dỡ công trình đường giao thông sai phạm ở khu đất rộng gần 8 ha, nằm gần trụ sở UBND xã theo Quyết định xử phạt trước đó đã được đại diện Công ty Alibaba ký nhận.
Quá trình lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì hơn 100 người mặc áo ghi công ty Địa ốc Alibaba đến bao vây, ngăn cản, thậm chí còn tấn công cả lực lượng khi đại diện Công ty Alibaba hò hét kích động.
Trước đó, họ dùng Fanpage của Địa Ốc Alibaba để LiveStream rầm rộ trên Facebook về sự kiện này, gây áp lực đối với lực lượng cưỡng chế, vu cáo Cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế không mang theo giấy tờ, thực tế tất cả những trường hợp bị cưỡng chế trong ngày hôm qua đã có văn bản xử phạt nhưng chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng đất trước khi vi phạm; tự tháo dỡ công trình vi phạm. Vậy nên không cần có văn bản quyết định cưỡng chế khi mà trong Quyết định xử phạt trước đó phần nội dung khắc phục hậu quả đã ghi rất rõ và đại diện Công ty địa ốc Alibaba đã ký đóng phạt!
Con này (Phó Tổng pháp lý) trong ảnh được biết là cấp phó phụ trách pháp lý của Alibaba và cũng là người thốt lên câu nói :"Đập xe nó cho chị...".
Hiện tại Công An đang tạm giữ khoảng 10 người. Từ bao giờ quyền sử dụng đất được lạm dụng thành quyền sở hữu đất và các quyền khác vượt qua sự quản lý công của nhà nước?
Việc vi phạm Công ty Alibaba theo những người từng bị lừa và những người sống quanh đó thì UBND Phường đã cắm biển "cấm xây dựng, cấm phân nền bán lô". Tuy nhiên, đến tối các nhân viên Công ty đã xịt sơn và vài bữa sau là cưa luôn cái bảng, đùng cái vài ba hôm đất khu đó được san ủi bằng phẳng đẹp đẻ, đổ đá mi trồng cây bóng mát lên đàng hoàng sau đó dựng cả hàng rào ngoài khoá trong không tiếp bất cứ ai đến làm việc.
UBND phường đã gửi văn bản cảnh báo, làm lại cọc bảng hiệu cảnh báo. Tuy nhiên bên Công ty Alibaba vẫn không chịu chấp hành.
Ngày 13/6/2019, BRVT đồng loạt cưỡng chế 58 dự án của nhiều Cty khác nhau. Theo kế hoạch thì sẽ cưỡng chế 113 dự án sai phạm trong quá trình thực hiện, thi công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét