Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Thực chất những tổ chức phản động chỉ là những kẻ vòi tiền và “ảo tưởng” sức mạnh

Theo thống kê của cơ quan chức năng thì hiện nay đã và đang có gần 400 tổ chức phản động trong và ngoài nước chống phá Đảng, Nhà nước. Đó là chưa tính việc các tổ chức này kéo theo là những cá nhân nghe theo để kiếm ăn với một số lượng đông đảo hơn nhiều. 

Hiện nay, các tổ chức phản động nổi cộm ở nước ngoài công khai chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam như: Tổ chức Việt Tân, Khối 8406, Quỹ người Thượng (Montagnard Foundation Inc. – MFI), Ủy ban Cứu người vượt biển.
Bên cạnh đó, một số tổ chức khác nằm rải rác khắp nơi trên thế giới, nơi có nhiều đồng bào Việt Nam sinh sống như: Liên minh Bài trừ nô lệ mới ở châu Á – Mỹ (CAMSA); Ủy ban bảo vệ người lao động Việt Nam (Vacsava, Ba Lan); Văn phòng Trợ giúp công nhân Việt Nam (Tanagatina); Đảng Cấp tiến Xuyên quốc gia (Transnational Radical Party- TRP); Tổ chức Liên minh Việt Nam Tự do (FVA); Tổ chức Bạch Đằng Giang; Tổ chức Việt Nam Tự do; Đảng Vì Dân; Đảng Dân Tộc; Hội đồng công luật công án Bia Sơn…
Logo của một số tổ chức phản động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Logo của một số tổ chức phản động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Lý do vì sao mà các tổ chức phản động lại mọc lên nhiều ở Hải ngoại đến như thế, thì ngoài việc được chúng coi như là một “nghề” như đã nói ở trên. Phản động được xem là “nghề” của các đối tượng “vô công rồi nghề”, không có việc làm. “Nghề phản động” là cách mà chúng thực hiện hành vi bôi nhọ lịch sử, xuyên tạc sự thật, chửi bới đồng bào, lợi dụng các diễn biến hòa bình, dân chủ, nhân quyền kêu gào để ăn bám được những đồng tiền của đồng bào hải ngoại hay các tổ chức ở nước ngoài.
Do những lợi ích vật chất, không ít những kẻ trong nước đã bị lôi kéo và trở thành tay sai cho chúng. Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng lại thực tế vô cùng, bởi hầu hết các tổ chức phản động được lập ra chỉ với mục đích kêu gọi tài trợ.
Vì thế, khi một người bị chúng lôi kéo tham gia kích động biểu tình; rải truyền đơn; lên mạng tố cáo, chống phá Đảng, nhà nước; viết bài đả kích, xuyên tạc Đảng, Nhà nước… sẽ được hận một số tiền rất lớn. Với cái giá từ vài trăm cho đến vài nghìn USD, thì những kẻ “vô công rồi nghề” sẽ khó mà cưỡng lại lòng tham.
Còn có những nguyên nhân đặc biệt cần lưu ý khác, như chính những định kiến về quan điểm lãnh đạo, đường lối dẫn tới sinh ra mầm mống phản động.
Từ khi nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa ra đời kể từ ngày 2/9/1945 đến nay, Đảng ta luôn kiên định lấy chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng và kim chỉ nam cho mọi hành động; độc lập dân tộc và xây dựng xã hội chủ nghĩa chính là nhiệm vụ chiến lược trong thời kỳ cách mạng Việt Nam.
Chính với sự kiện định của nền tảng tư tưởng này và mục tiêu được xây dựng hướng tới một xã hội “của dân, do dân và vì dân”. Nên các chủ trương, đường lối luôn đúng đắn, khoa học, phù hợp với tinh thần đất nước, đưa Việt Nam ngày một phát triển.
Nhưng cũng có những kẻ không nhìn nhận tích cực được sự đúng đắn này, ngược lại chúng còn ra sức chống phá, xuyên tạc chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chủ trương, đường lối của Đảng. Chúng sống trong một xã hội dưới chế độ tư bản và bị ảo tưởng về một cuộc sống tiến bộ, đa nguyên, đa đảng, chính vì thế mà mầm mống phản động được tạo ra.
Một trong những nguyên nhân dẫn tới việc sinh ra các tổ chức phản động lớn đến như vậy, chính là do chúng là những kẻ ảo tưởng, tham vọng về quyền lực chính trị. Vì những cái hám danh chính trị, mà chúng lại không chịu phấn đấu để đấu tranh bằng con đường chính đáng. Thay vào đó chúng đã chọn cách “nhảy cóc” thành lập các tổ chức phản động, kêu gọi thành viên với những giá trị ảo đầy “ngọt ngào”. Đó chính là lý do vì sao các tổ chức phản động thành lập ra các cơ quan, phân cấp bậc, chức vụ,… như một chính đảng.
Việt Tân với các thành viên tự “bổ nhiệm chức vụ” cho nhau
Với các luận điệu “phản biện xã hội”, đấu tranh “dân chủ”, bảo vệ “nhân quyền”, xây dựng “xã hội dân sự”, bảo vệ biển đảo, đả đảo Trung Quốc,… Thì các thế lực phản động này ra sức lôi kéo đồng bào nhiều nơi đang gặp khó khăn; các địa điểm giải phóng mặt bằng, mà người dân chưa đồng tình với chính sách đền bù,… để chống phá Đảng, Nhà nước bằng mọi cách trong nhiều năm qua.
Đặc biệt, lợi dụng vấn đề khi chủ quyền lãnh thổ quốc gia bị xâm phạm, với các tổ chức phản động coi đây là cơ hội vàng. Khi người dân miền Trung khó khăn do hải sản chết bất thường, thì ngay lập tức chúng đã mua chuộc để biểu tình.
Trong vụ hải sản chết bất thường ở khu vực các tỉnh miền trung năm 2016, thế lực phản động huy động các website, blog, mạng xã hội để ăn theo sự kiện, xuyên tạc, thổi phồng, quy kết, gây thông tin thất thiệt, kích động đồng bào công giáo,… Nhằm tạo bộ mặt “giả dạng” quan tâm đến tình hình đất nước, mặc dù chúng chẳng có ý kiến đóng góp tích cực, hay tiền hỗ trợ nhân dân vùng khó khăn, ngoại trừ kêu gọi biểu tình, kích động.
Thậm chí, khi kêu gọi, lôi kéo người dân vào các cuộc tụ tập, gây rối, các tổ chức phản động này còn cử trực tiếp người về xâm nhập vào địa phương để thu thập thông tin, quay phim, chụp ảnh, tung tin thất thiệt lên các công cụ truyền thông.
Những kẻ phản động rất coi trọng các phương tiện truyền thông đại chúng, vì thế hiện nay có ít nhất trên 40 đài phát thanh và truyền hufnh, gần 400 tờ báo và tạp chí Tiếng Việt, 66 nhà xuất bạn,… thường xuyên hoạt động để chống phá Việt Nam, phát tán thông tin có nội dung sai lệch, thù địch, vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ tình hình Việt Nam.
Thời gian gần đây, đối tượng phản động đã khai thác triệt để khai thác tiện ích mạng Internet, để tuyên truyền, chống phá. Chúng sử dụng cả tính năng phát trực tiếp livestream trên Facebook, Youtube để chống phá ở bất cứ đâu.
Điển hình như đợt biểu tình phức tạp tại Bình Thuận năm 2018, các đối tượng đã quay, phát trực tiếp hình ảnh từ hiện trường, sau đó tán phát rộng rãi trên các fanpage, group của Facebook, vì thế mà số lượng tiếp cận thông tin cùng lúc rất lớn.
Hay trong vụ việc mới đây ở chùa Ba Vàng, các tổ chức phản động đã tìm mọi cách để xuyên tạc việc chùa Ba Vàng được xây dựng và hình thành là có bảo kê của lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Việc tấn công vào tôn giáo, đặc biệt là Phật giáo chính là một trong những lựa chọn của các tổ chức này từ lâu.
Bởi có thể nói, những kẻ phản động này chủ yếu là thuộc về chế độ cũ, chế độ Việt Nam Cộng hòa, nơi được coi là khắc tinh của Phật giáo. Dưới thời đệ nhất cộng hòa của chính quyền Ngô Đình Diệm, loại hình Phật giáo và các tôn giáo khác bị kỳ thị và đàn áp hết sức trầm trọng.
Vì thế, lợi dụng tôn giáo đặc biệt là Phật giáo có sơ hở, những tiêu cực trong xã hội, các tổ chức phản động đã liên tiếp tấn công để điều hướng dư luận bằng mọi giá. Chúng đã xuyên tạc bởi các video đăng tải lên Youtobe và kêu gọi chia sẻ, phản đối chính quyền.
Trong khi nếu tôn giáo không xảy ra những vấn đề tiêu cực, thì thế lực phản động lại chuyển hướng việc tố cáo quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân trong hoạt động tôn giáo ở Việt Nam. Bằng việc tố cáo chính quyền kiểu như: Việt Nam đàn áp tôn giáo nghiêm trọng, tôn giáo ở Việt Nam khó phát triển do nhà nước ngăn cấm, Đảng Cộng sản đàn áp tôn giáo… một cách hoàn toàn sai sự thật.
Đã không ít người vì sự nhẹ dạ cả tin ở trong nước mà đã bị các thế lực phản động mua chuộc, để sau khi rơi vào vòng lao lý mới trở nên ân hận thì đã muộn.
Nói tóm lại, hầu hết các tổ chức phản động do những kẻ ngông cuồng, tham lam và ảo tưởng cầm đầu, được lập nên chỉ nhằm mục đích lừa đảo, ăn chặn tiền của cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Những tổ chức phản động này không thể phá vỡ những giá trị xã hội, đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước, khi mà nhân dân còn ủng hộ và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Với những sự bất ổn của các nước tư bản đang phải đối mặt, trong khi Việt Nam đã và đang vươn lên trở thành quốc gia phát triển, thuộc nhóm quốc gia đứng đầu về chỉ số tăng trưởng GDP, đời sống người dân được ấm no, được tiếp cận nhiều hơn và hiểu hơn các mô hình nhà nước ở các nước tư bản,… Thì việc lựa chọn đi theo con đường Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là hoàn toàn phù hợp với Việt Nam.
Những âm mưu thâm độc, chiêu trò chống phá của thế lực phản động không thể qua mắt được nhân dân. Đặc biệt, nhân dân Việt Nam không chấp nhận những kẻ phản bội nào được phép đi ngược lại với lợi ích của dân tộc.
(Theo Butdanh.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét