Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

LÀM GÌ CÓ ĐẤT NÀO LÀ CỦA NHÀ THỜ THÁI HÀ

Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Ngày 19/6/2019) trên facebook cá nhân của Nguyễn Ngọc Nam Phong có status có tiêu đề "nhà thờ Thái Hà yêu cầu phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội dừng thi công trên mảnh đất nhà thờ", trong đó Nguyễn Ngọc Nam Phong còn tự cho mình cái quyền lớn tiếng yêu cầu chính quyền dừng dự án xây nhà cao tầng thay thế cho "Trụ sở ban bảo vệ" trước cổng nhà thờ Thái Hà.
Qua tìm hiểu được biết rằng, Nguyễn Ngọc Nam Phong đang “lập lờ đánh lận con đen” khi cho rằng trụ sở "Trụ sở ban bảo vệ" của UBND phường Quang Trung, Đống Đa là đất của “nhà thờ Thái Hà” vì nó nằm ở vị trí "đối diện và ngay sát Nhà Thờ".
Khi nhắc đến nhà thờ Thái Hà thì người ta nghĩ ngay đến nơi thường xuyên có những hoạt động lợi dụng việc rao giảng để tuyên truyền chống lại các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kích động, lừa bịp giáo dân vào các hoạt động gây rối an ninh, trật tự, chống chính quyền; bao che, cổ xúy cho các đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam – những kẻ tiếp tay cho các thế lực thù địch phá hoại đất nước, hủy hoại sự bình yên của người dân.
Thử hỏi rằng, nhà thờ Thái Hà lấy ở đâu cái quyền mà đòi đưa ra cái yêu sách ngớ ngẩn "giữ nguyên hiện trạng, không được thay đổi, chuyển đổi mục đích sử dụng. Không chấp nhận việc xây một ngôi nhà cao tầng xử dụng vào việc khác trên mảnh đất của Nhà Thờ khi ngôi nhà này đối diện và ngay sát Nhà Thờ".
Xin thưa rằng “Trụ sở ban bảo vệ" là tài sản công, thuộc quyền quản lý của UBND phường Quang Trung (Đống Đa) nhằm phục vụ cho lợi ích của người dân. Nó chẳng thuộc tài sản nào cua nhà thờ Thái Hà, ngoại trừ việc nó nằm đối diện nhà thờ Thái Hà. Bên cạnh đó, đất đai thuộc sở hữu Nhà nước, được giao quyền quản lý cho các cấp chính quyền. Cái mà các anh gọi là đất nhà thờ chính là đất của các thế hệ đi trước phải đánh đổ bằng mồ hôi, xương máu để có được. Những mảnh đất mà nhà thờ Thái Hà cho là của mình chẳng qua là do thực dân Pháp cướp đoạt của người dân rồi tự ý chia cho các anh nhờ công giúp sức cho công cuộc xâm lược của họ với Việt Nam mà thôi.
Xin gửi tới nhà thờ Thái Hà rằng mảnh đất “Trụ sở ban bảo vệ” thuộc quyền quản lý của UBND phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) và không hề tồn tại bất kỳ cái gì gọi là “đất của nhà thờ”. Đồng thời nhà thờ Thái Hà cũng không có cái quyền yêu cầu phường Quang Trung dừng thi công. Nguyễn Ngọc Nam Phong hãy hiểu rõ bản chất của vấn đề chứ đừng cứ mở miệng là rêu rao, xuyên tạc một cách trơ trẽn nhằm phục vụ cho những mưu đồ chính trị bẩn thỉu của những kẻ lợi dụng công giáo chống nhà nước./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét