Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

ĐỪNG BIẾN CÁC EM THÀNH NHỮNG KẺ CỔ SỦY CHO HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước, là những măng non sẽ góp phần xây dựng và phát triển đất nướcViệt Nam ngày càng giàu đẹp. Quyền trẻ em là tất cả những gì trẻ em cần có để được sống và lớn lên một cách lành mạnh và an toàn; trong đó được chăm sóc, nuôi dưỡng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về vật chất và tinh thần ở mức cao nhất, là quyền của trẻ em trong hệ thống pháp luật Việt Nam, là mục tiêu phấn đấu của gia đình, Nhà nước và toàn xã hội. Vấn đề trẻ em, quyền của tre rm đã được thể hiện trong Hiến pháp năm 2013 và được quy định tại Khoản 1, Điều 37 “Trẻ em được Nhà nước, gia đình, xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, được tham gia vào các vấn đề về trẻ em. Nghiêm cấm xâm hại, hành hạ, ngược đãi, bỏ mặc, lạm dụng, bóc lột sức lao động và những hành vi khác vi phạm quyền trẻ em” và tại Khoản 2 Điều 58: “Nhà nước, xã hội và gia đình có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người mẹ, trẻ em, thực hiện kế hoạch hoá gia đình”.
Ấy vậy mà, có nhiều kẻ chỉ vì lợi ích cá nhân và dưới chiêu bài chính trị của mình và các thế lực chống đối bên ngoài, họ đã sẵn sàng lợi dụng những đứa trẻ nhỏ, những con chiên còn đang tuổi ăn, tuổi chơi với tuổi thơ trong sáng để thực hiện các hoạt động gây rối, chống phá đất nước làm màn lá chắn cho họ- những người cha, người mẹ, những người đứng đầu cả một giáo hội trước âm mưu chính trị thực hiện các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước. Trước đây dư luận đã lên án trước một số vị chủ chăn tại Nghệ An, Hà Tĩnh đã kích động, cấm các em học sinh đến trường, biến “Ngày hội trăng rằm” thành đêm hiệp thông, cổ vũ cho các đối tượng chống phá đất nước hay kích động các em bỏ học đi tuần hành, biểu tình, gây rối an ninh, trật tự.
Và gần đây vào những ngày đầu tháng 6 năm 2019, dư luận lại tiếp tục “dậy sóng” trước hành động của cô Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1997 là thành viên giới trẻ giáo xứ Yên Lưu, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu đã hướng dẫn cho các em học sinh giơ các biểu ngữ có nội dung như: “Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh vô tội”, “Tự do cho thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh”, “Trả lại đây cho nhân dân tôi thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh”, “Phản đối chính quyền Nghệ An bắt giam người vô tội”…
Điều đáng nói ở đây Nguyễn Năng Tĩnh (quê quán xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu; trú tại xóm 6, xã Nghi Phú, TP Vinh; nguyên giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An) lại là một kẻ vi phạm pháp luật đã bị Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can vào ngày 27/5/2019 về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 01, Điều 117, Bộ luật Hình sự. Nguyễn Năng Tĩnh là đối tượng có hoạt động móc nối, lôi kéo và chịu sự tác động của một số đối tượng cực đoan, phản động trong và ngoài nước. Thậm chí trên Facebook cá nhân của mình, Nguyễn Năng Tĩnh đã đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video, hình ảnh có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân; xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xâm phạm chính quyền nhân dân nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Với những hoạt động trên của Nguyễn Năng Tĩnh, việc cô giáo Nguyễn Thị Nga cổ súy cho hành động vi phạm pháp luật của Nguyễn Năng Tĩnh là hành động đồng lõa với kẻ vi phạm pháp luật và đáng lên án hơn khi chính cô lại đi kích động, bắt các em học sinh giơ những băng rôn, biểu ngữ như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét