Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

SỰ THẢM BẠI CỦA LỜI KÊU GỌI “TỔNG BIỂU TÌNH NGÀY 10/6/2019”

Cũng thời điểm này năm ngoái, trong khi Quốc hội đang tiến hành thảo luận Luật “Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc” và Luật “An ninh mạng” thì bên ngoài nghị trường lại xuất hiện nhiều đồn đoán suy diễn sai lệch của các thế lực thù địch khiến không ít người hiểu chưa đúng về một vài nội dung của các Dự luật trên, và những lời xuyên tạc đó ít nhiều có chỗ đứng trong tâm trí và hành động của những người nhẹ dạ, cả tin. Cuối cùng, như đã thấy một cuộc xuống đường đã nổ ra vào ngày 10/6/2018 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, TP.HCM và đỉnh điểm là tại Bình Thuận.
Và những ngày này, mạng xã hội Facebook lại tiếp tục “bùng nổ” với những lời kêu gọi, kích động của các đối tượng phản động trong nước, trong đó có cả những linh mục cực đoan; đồng thời còn được sự giúp sức từ các đài phản động nước ngoài như RFA, RFI, VOA… với mục đích lôi kéo người dân xuống đường tham gia các cuộc biểu tình vào ngày 10/6/2019 tới đây để “kỷ niệm sinh nhật 1 năm ngày tổng biểu tình”
Cụ thể, các tài khoản FB như Nguyễn Văn Thuận, Bé Yêu, Diana Hoàng, Nguyễn Huệ,… quảng bá một cách rầm rộ lời kêu gọi, kích động người dân xuống đường biểu tình với vô vàn lý do khác nhau. Trong khi FB có tên “Nguyễn Huệ” lấy lí do: “Ngày 10/6/2019 toàn thể công nhân, tài xế Việt Nam đình công trên cả nước theo phương án đã thống nhất. Mục tiêu phản đối tăng giá điện xăng dầu; phản đối Trung Quốc đầu tư cao tốc Bắc – Nam”; Một FB khác có tên “Nguyễn Văn Thuận” lại ra rả kêu gọi “Hãy chuẩn bị xuống đường đòi đa đảng vào ngày 10/6/2019″; Một Fanpage khác có tên “Phe Đối Lập Bật Đèn Xanh Chờ Tổng Biểu Tình Đổi Tên Đảng Xóa Nợ Thoát TC” thì thông tin cụ thể ngày giờ kèm các địa điểm tập kết như sau “Ngày 8/10 tháng 6/2019 – địa điểm tại: Sân bay Tân Sơn Nhất 8 giờ A.M; Nhà thờ Đức Bà; Dinh Độc Lập; Chợ Bến Thành; Công viên Tao Đàn…“.
Những lời kêu gọi "Tổng biểu tình ấy" nhanh chóng được đám rận chủ thay nhau chia sẻ. Nhưng rốt cuộc, không có bất cứ một cuộc biểu tình nào xảy ra trong phạm vi cả nước. Từ Bắc đến Nam, từ Hà Nội đến TP HCM,... hoàn toàn im ắng, rõ ràng âm mưu biểu tình phá hoại đất nước của chúng đã thất bại một cách thảm hại.
Nhìn lại hậu quả vô cùng lớn năm ngoái tại Bình Thuận thì lần này nhân dân cả nước đã rất tỉnh táo và nhận diện được âm mưu của các đối tượng phản động, trong đó có rất nhiều người dùng mạng đã lên án và vạch trần âm mưu bản chất xấu xa của chúng. Cùng với đó là sự vào cuộc của cơ quan chức năng tuyệt đối không để người dân bị lợi dụng trở trành công cụ phá hoại đất nước của chúng.
Như vậy, có thể khẳng định được rằng âm mưu "Tổng biểu tình" vào ngày thứ Hai 10/6/2019 của các đối tượng phản động lần này đã hoàn toàn thất bại. Dường như chiêu bài này của chúng đã quá lỗi thời và nhân dân dường như không còn mặn mà gì nữa với những luận điệu đó nữa, thay vào đó là sự phản ứng đầy quyết liệt của người dân giành cho chúng.
Lịch sử đã cho chúng ta những bài học đắt giá, Người biểu tình quá khích vướng vòng lao lý và hiện còn đang chấp hành án phạt tù. Nhiều gia đình tan cửa nát nhà, nhiều người mất đi cả tương lai phía trước và bôi đen vào gia phả dòng tộc. Nhà cửa, cơ sở vật chất bị phá hủy, nhiều hoạt động phục vụ dân sinh bị định trệ. Nhà nước phải bỏ tiền bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp, đối tác số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Người dân mất công ăn việc làm do tham gia gây rối, hàng hóa, du lịch rơi vào khủng hoảng...Những bài học ở Bình Dương, Hà Tĩnh, Bình Thuận vẫn còn đó là những minh chứng hùng hồn do nhẹ dạ cả tin vào những lời kêu gọi của những kẻ chống phá nhà nước.
Cho nên mỗi người dân hãy tỉnh táo, đừng mắc mưu những kẻ cơ hội, để chúng lợi dụng lôi kéo, làm tổn hại đến đời sống việc làm của chính mình, kinh tế gia đình, và đất nước. Chúng ta đang được thế giới ngưỡng mộ, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 7/6 tổ chức bỏ tín nhiệm chọn Việt Nam làm Ủy viên không thường trực cho Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2020-2021 với kết quả 192/193 phiếu bầu ủng hộ, đây là điều chúng ta phải hãnh diện, đừng đánh mất uy tín, danh dự của đất nước trên trường quốc tế.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét