Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

THỦ TƯỚNG LÝ HIỂN LONG TẠM THỜI RỜI BỎ CHỨC VỤ THỦ TƯỚNG

Trong hình ảnh có thể có: hoa, văn bản và thiên nhiên
Kỳ nghỉ của ông Lý Hiển Long được thông báo bằng một bản thông cáo báo chí công bố vào tối hôm Chủ nhật vừa qua, ngày 9/6, đăng tải trên website chính thức của Văn phong Thủ tướng Singapore, trong đó có đoạn: “Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ tạm rời chứcc vụ từ ngày 10 đến 16/6/2019. Trong lúc ông vắng mặt, ông Heng Swee Keat, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính sẽ giữ vai trò quyền Thủ tướng”.

Áp lực lớn từ dư luận:
Ngay khi phát biểu của thủ tướng Lý Hiển Long trên trang cá nhân và Diễn đàn đối thoại Shangri-La đã có những từ ngữ nhấn mạnh vào sự kiện liên quan đến việc quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Khmer Đỏ với những từ như “xâm lược”, “chiếm đóng” để mô tả hoạt động của Việt Nam trong giai đoạn lịch sử này. Những bình luận của Thủ tướng Lý Hiển Long đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ công luận Việt Nam lẫn Campuchia cũng như cộng đồng quốc tế.

"Tôi sắp được dành thời gian cho gia đình và đọc tiếp những cuốn sách của mình. Có thể tôi sẽ tình cờ gặp được các bạn trong lúc đi dạo" là dòng trạng thái của ông Lý Hiển Long viết trên facebook. Vâng, quyết định của ông là đúng đắn, hãy suy nghĩ về lời ăn tiếng nói của 1 vị tổng thống và quyết định xem nên tạm nghỉ hay nghỉ hẳn thưa ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét