Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

VÌ SAO NHÓM “PHẬT GIÁO HÒA HỎA THUẦN TÚY” ĐƯỢC CHÚ Ý

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Không phải do Nhà nước công nhận, không có tính chính danh, một nhóm nhỏ lập nên phái gọi là “Phật giáo Hòa Hảo thuần túy” ở An Giang đang được các thế lực bên ngoài, báo chí phương Tây dùng làm con bài để gây chia rẽ một tôn giáo nội sinh có lịch sử gần 80 năm qua.
Những điểm mà nhóm này gây được sự chú ý đó là:
Thứ nhất, nhóm này có xu hướng thân với phương Tây, liên kết với nhóm Phật giáo Hòa Hảo ở nước ngoài thường xuyên có hoạt động đi ngược lại chính sách Nhà nước, bất tuân thủ chính quyền và kêu gọi tín đồ tách ra khỏi sự quản lý về tôn giáo nói chung.
Chính điều này làm cho nhóm Phật giáo Hòa Hảo này được chú ý để làm “nhân chứng sinh động” cho những lý lẽ của các nhóm nhân quyền bên ngoài luôn kêu gọi “dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo”, chống lại chính quyền sẽ được coi là tự do tôn giáo, chống lại quản lý nhà nước được coi là cách thể hiện dân chủ, tự do theo kiểu phương Tây.
Thứ hai, nhóm Phật giáo Hòa Hảo thuần túy này không có tính chính danh và do đó những kẻ bên ngoài luôn biết thừa nước đục để thả câu, tạo cho nhóm một chỗ dựa để khuyến khích những thành phần cực đoan, chống đối tìm mọi cách để tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Việt Nam về tự do tôn giáo.
Từ trước đến nay, trừ những chức sắc, chức việc trong các tôn giáo có tư tưởng chống đối cực đoan, quá khích lợi dụng vỏ bọc làm tôn giáo nhưng thực chất làm chính trị. Đến những nhóm không được công nhận lại tìm mọi cách gây tiếng vang bằng những việc làm gây sự chú ý của cộng đồng xã hội. Nhóm Phật giáo Hòa Hảo thuần túy này cũng không ngoại lệ, luôn tìm cách tổ chức các lễ, nhóm lễ để vu khống cho chính quyền ngăn cản.
Điển hình một lễ phi lý như ngày 25/2 nhóm Phật giáo Hòa Hảo thuần túy tổ chức lễ “đức giáo chủ bị Cộng sản Việt Minh ám sát”. Rõ ràng điều này chỉ nhằm hướng đến vu cáo cho chính quyền Việt Minh trước đây, trong khi sự thật lịch sử lại không có điều này.
Vì vậy từ danh xưng đến hoạt động của các cá nhân trong nhóm Phật giáo Hòa Hảo thuần túy cho thấy một quan điểm nhất quán rằng nếu còn tồn tại thì nhóm chỉ thừa nhận giá trị ở phương Tây, còn tôn giáo chẳng qua cũng chỉ là phương tiện, công cụ để họ chống phá chính quyền tồn tại thực tế ở Việt Nam hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét