Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

VÌ SAO CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH LỢI DỤNG TÔN GIÁO CHỐNG PHÁ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC


Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Dễ thấy rằng các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo, coi tôn giáo là vũ khí lợi hại để chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, với nhiều chiêu thức thâm độc, tinh vi, xảo quyệt; khi thì bí mật, lúc thì trắng trợn, công khai. Vậy tại sao họ lại lợi dụng tôn giáo để chống phá chúng ta?
Trước hết, sự đối lập về thế giới quan của tôn giáo và thế giới quan duy vật biện chứng trong nền tảng tư tưởng của Đảng là cơ sở để chúng lợi dụng, khoét sâu mâu thuẫn giữa chế độ xã hội chủ nghĩa với tôn giáo. Lợi dụng sự đối lập này, các thế lực thù địch đi sâu tuyên truyền, gieo rắc tâm lý cho rằng, chủ nghĩa xã hội không chấp nhận tôn giáo, xóa bỏ tôn giáo, từ đó tạo ra khoảng cách, sự đối kháng giữa tôn giáo với đời sống hiện thực xã hội chủ nghĩa để kích động tôn giáo.
Thứ hai, lợi dụng về đức tin và sự gắn kết cộng đồng của tôn giáo nhằm lôi kéo, tập hợp lực lượng chống phá cách mạng nước ta. Với niềm tin được hư ảo do tôn giáo đem lại, các tín đồ bị ràng buộc bởi thứ được gọi là giáo lý, giáo luật, thực hiện nghi thức “tôn giáo” và những điểm tương đồng khác, hòng tạo ra sự gắn kết chặt chẽ, lâu bền giữa những người cùng tín ngưỡng. Đồng thời các tín đồ dễ bị ràng buộc và nghe theo những kẻ là chức sắc có uy tín đã bị mua chuộc.
Thứ ba, dựa vào đặc điểm địa lý; khó khăn về kinh tế, văn hóa, xã hội ở các vùng dân tộc thiểu số, tôn giáo để phát triển tôn giáo, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Vấn đề dân tộc, tôn giáo luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm coi trọng nhưng âm mưu, phương thức của các thế lực thù địch thì luôn biến đổi, đa dạng. Bởi Đảng, NHà nước ta còn phải chăm lo phát triển kinh tế, xã hội, hợp tác quốc tế còn những kẻ phá hoại chỉ việc rình rập những sơ hở, thiếu sót của ta để kích động phá hoại, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét