Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

LINH MỤC TRƯƠNG VĂN KHẨN ĐANG THÁCH THỨC PHÁP LUẬT

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và trong nhà
Thời gian vừa qua, linh mục Trương Văn Khẩn, quản xứ giáo xứ Đạo Đồng, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An lợi dụng danh nghĩa “Cha” của mình đã liên tục có những hoạt động thách thức pháp luật, thách thức chính quyền để phục vụ lợi ích cá nhân của mình.
Trước đây, ngày 27/1 và 22/2/2019 linh mục này đã chỉ đạo giáo dân tiến hành cướp đất, phá tài sản của gia đình anh Lê Đức Bắc. Anh Bắc là giáo dân giáo xứ Đạo Đồng có niềm tin và tình yêu với Thiên Chúa; đồng thời cũng tích cực trong việc làm ăn, phát triển kinh tế góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Cũng như bao người dân làm ăn chân chính khác anh Bắc đã thầu đất để làm trang trại mấy năm nay. Sau đó, vị linh mục này đã không biết vì mục đích gì mà muốn chiếm diện tích đất của anh Bắc đang làm trang trại. Linh mục Trương Văn Khẩn đã nhiều lần dụ dỗ, thuyết phục anh Bắc nhượng đất, tuy nhiên anh Bắc không đồng ý. Để thực hiện được ý đồ đó, với bản tính cực đoan, vị linh mục đã tìm mọi cách để ép buộc anh Bắc khi chỉ đạo giáo dân cô lập gia đình anh Bắc.
Từ khi về chủ chăn tại giáo xứ Đạo Đồng, linh mục này đã lập ra “Ban an ninh xứ” làm tay sai cho các hoạt động cực đoan của mình. Điển hình là vụ việc sáng ngày 2/4/2019, ông Bắc tiến hành chuyển ngói vào nhà để xây dựng, tu sửa nhà của mình thì với sự chỉ đạo của linh mục, “Ban an ninh xứ” đã ngăn cản, hăm dọa, bắt anh Bắc đưa số ngói ra khỏi nhà… Sau đó, vị chủ chăn này đã tổ chức cho giáo dân phá bờ bao, rút cạn nước trong 5 ao đang thả cá của anh Bắc làm thiệt hại rất lớn về kinh tế của gia đình. Hiện nay anh Bắc và gia đình đang rất hoang mang, lo sợ vì những việc làm giống như côn đồ của vị cha xứ và cũng rất đang rất khó khăn vì bao nhiêu tiền bạc, vốn liếng làm ăn có nguy cơ bị mất trắng.
Gần đây, sáng ngày 20/6/2019 tại xóm Trung Nam, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An khi Linh mục Trương Văn Khẩn đã tự ý huy động máy múc và nhiều xe tải để múc đất lâm nghiệp, san lấp đất nông nghiệp tại khu vực cánh đồng Nương Mạ, xóm Trung Nam. Ngay sau khi sự việc diễn ra, chính quyền xã Quang Thành đã thành lập tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm, đình chỉ tất cả các hoạt động múc đất lâm nghiệp trái phép. Không những thế khi tổ công ra về đến đoạn Dốc Tràn – Khe Đá, xóm Trung Nam thì có 4 giáo dân chặn tổ công tác lại. Nhóm người này yêu cầu cán bộ địa chính xã phải xóa hết ảnh chụp khu vực vi phạm mới cho tổ công tác đi. Một trong 4 người trên còn có hành vi dùng thanh sắt chống giàn giáo đẩy vào người cán bộ địa chính. Sau khi bắt tổ công tác xóa ảnh thì sau đó nhóm người này để tổ công tác ra về.
Vị linh mục Trương Văn Khẩn nên phải hiểu rằng, là công dân Việt Nam thì phải có quyền và nghĩa vụ bình đẳng trước pháp luật, vì thế họ phải có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ công dân và phải có ý thức chấp hành pháp luật. Chẳng lẽ là linh mục, là giáo dân Công giáo thì họ có quyền đứng trên pháp luật, bất chấp luật pháp? Nếu ai cũng như linh mục Khẩn và những giáo dân cuồng tín kia thì xã hội sẽ đi về đâu và còn đâu nữa nguyên khí quốc gia, còn đâu nữa tinh thần và sức mạnh trường tồn của dân tộc Việt Nam.
Thật đáng tiếc, dù đều là con lạc cháu hồng, nhưng một bộ phận giáo dân đã và đang bị lũ chủ chăn đội lốt linh mục kích động xúi bẩy tham gia vào những hoạt động vi phạm pháp luật, đi ngược lại những giá trị đạo đức và chống lại dân tộc đã sinh ra mình. Để thượng tôn pháp luật, bảo vệ thành quả của nhân dân, những kẻ vi phạm pháp luật phải bị trừng trị thích đáng dù chúng là linh mục hay thú dữ. Mong sao những giáo dân lầm lỡ sớm phản tỉnh, sám hối và chuộc lại lỗi lầm trước khi quá muộn. Mong sao Giáo hội Công giáo sớm có hình thức xử lý với những kẻ đi ngược lại đạo và đời như linh mục Trương Văn Khẩn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét