Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

LINH MỤC PHẢI CHĂNG ĐANG VƯỢT QUYỀN

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
Chuyện chẳng là tôi thấy trên trang truyền thông Thái Hà và facebook cá nhân của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong vài ngày trước có đăng tải bài viết có tiêu đề “Nhà thờ Thái Hà yêu cầu Phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội dừng thi công trên mảnh đất Nhà Thờ”.
Biết nói gì bây giờ? Ai đời lại có cái lý sự rằng, Phường Quang Trung phải dừng việc thi công công trình vì công trình này "đối diện và ngay sát Nhà thờ". Chẳng lẽ, nhà thờ Thái Hà lại có quyền to vậy sao? Vì nhà thờ Thái Hà tọa lạc ở khu vực đó nên không công trình nào bên cạnh được phép xây dựng? Ở đâu ra cái lý sự này?
Khu đất “Trụ sở Ban Bảo vệ” rõ ràng có đủ văn bản chứng minh thuộc quyền quản lý của Nhà nước, vì vậy việc phường Quang Trung, quận Đống Đa tiến hành xây dựng, sửa chữa là việc làm hoàn toàn bình thường như cân đường hộp sữa. Vậy nhà linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong vẫn tự cho mình cái quyền yêu cầu chính quyền dừng việc thi công công trình.
Nghĩ đến đây tự nhiên tôi lại thêm bực mấy cái vụ xây dựng công trình tôn giáo trái phép ở một số nơi. Nhà thờ của mình thì muốn mở rộng khuôn viên, xây dựng cho khang trang mặc cho việc lấn chiếm đất đai đủ kiểu. Như thế đã là quá đáng lắm rồi. Đằng này, chính quyền xây dựng, sửa chữa trụ sở làm việc ngay trên đất của chính quyền để phục vụ cho nhân dân tốt hơn thì lại dám lớn tiếng yêu cầu dừng thi công? Hay phía nhà thờ đang có ý định lấn chiếm phần đất đó để mở rộng khuôn viên nhà thờ hay sao?
Chẳng là đã lộ rõ ý đồ rồi sao ?
Chẳng biết tự bao giờ, nhà thờ Thái Hà, truyền thông Thái Hà và linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong lại cho mình cái quyền đưa ra những yêu sách phi lý như vậy? Thực sự họ đang đi quá giới hạn cho phép rồi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét