Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

SỰ TRƠ TRẼN CỦA JB NGUYỄN HỮU VINH QUA VỤ MÁY BAY QUÂN SỰ RƠI Ở KHÁNH HÒA

Không có mô tả ảnh.
Vào khoảng 9h10 ngày 14/6/2019, máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) tổ chức bay huấn luyện. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với Sở chỉ huy lúc 9h35. Ngay sau đó, đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm, phát hiện và tiếp cận máy bay rơi tại chân đập Suối Dầu, Nha Trang, Khánh Hòa (xa khu dân cư). Hai phi công bay huấn luyện hy sinh, gồm: Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái; Trung sỹ Đào Văn Long, Học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.
Sự việc trên là một điều đáng tiếc và nhân dân đều cảm thấy thương cảm và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân xấu số kể trên. Tuy nhiên, JB Nguyễn Hữu Vinh lại đi ngược lại với nhân dân, có những lời lẽ đổ lỗi cho cho quân đội ta rằng sử dụng máy bay cũ để tập luyện, thậm trí là có những lời lẽ xúc phạm như trên FB “JB Nguyễn Hữu Vinh” của Trần Hữu Vinh khi đề cập đến vấn đề này: “MỊA, CỨ THẾ NÀY THÌ MUA THẾ ĐÉO NÀO CHO KỊP ĐỂ NÓ RƠI NHỈ? Người thì dân còn đẻ ra được, chứ máy bay mua sao cho kịp mà rớt?”
Không thể hiểu được tại sao JB Nguyễn Hữu Vinh lại có thể nói ra những lời ngu ngốc, thô tục không khác gì những kẻ thiếu học, đầu đường xó chợ như vậy?
Sự việc máy bay bị rơi không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới và thậm chỉ ở những nước có nền kinh tế, khoa học – kỹ thuật phát triển, ví dụ như vụ hai máy bay của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ trên vùng biển ngoài khơi Nhật Bản, với tổng cộng 7 người trên khoang vào ngày 6/12/2018; vụ máy bay quân sự Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga chở hơn 90 người đã rơi tại biển Đen vào ngày 25/12/2016,…
Sự việc máy bay bị rơi là điều không ai mong muốn và thiệt hại về người là không thể so sánh, bù đắp được. Đáng lẽ JB Nguyễn Hữu Vinh cần có sự đồng cảm với những người thân của nạn nhân, sự chia sẻ mất mát đối với dân tộc Việt Nam thì JB Nguyễn Hữu Vinh lại buông những lời “ngu ngốc”, chợ búa thể hiện như chính con người phá hoại, đi ngược lại lợi ích của nhân dân của JB Nguyễn Hữu Vinh. Lần sau hễ nói điều gì mong JB Nguyễn Hữu Vinh hãy suy nghĩ kỹ rồi hãy nói./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét