Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

NỖI ÁM ẢNH CỦA NGƯỜI LÍNH MỸ KÍNH NHỜ CỘNG ĐỒNG MẠNG CHIA SẺ THÔNG TIN VỀ LIỆT SĨ TRONG BỨC ẢNH ĐỂ CCB MỸ TÌM GIA ĐÌNH LIỆT SĨ ẤY NÓI LỜI XIN LỖI.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Người lính Mỹ tên Rich. Luttrell đã nhặt được bức ảnh này từ thi thể của người lính do chính anh ta bắn chết. Đằng sau ảnh ghi Nguyen Tien- Vĩnh Phú. Đó là năm 1967, tại Mặt trận Quảng Ngãi. Sau khi bắn chết, ông ấy đã nhặt được bức ảnh này từ trong ví của người lính Việt Cộng. Ông ấy đã giữ tấm ảnh này cho đến khi quay trở về Mỹ. Ông sống tại Illinoiis trong ám ảnh.
Mỗi lần nhìn thấy tấm ảnh, ông ấy thấy hối hận. Năm 1989, ông quyết định không giữ tấm ảnh này nữa. Ông đem bức ảnh tới Bức Tường Kỷ niệm Chiến binh Việt Nam tại thủ đô Washington. Ông đặt tại đó kèm theo 1 lá thư xin lỗi về việc giết người lính trong ảnh.
Như 1 định mệnh, người quản lý ở Khu tưởng niệm tên Durery thấy tấm hình và lá thư của Rich Luttrell. Ông ấy quyết định đưa tấm ảnh và bức thư của Rich in trong cuốn sách "Của dâng hiến tại Bức Tường". Và rồi cuốn sách lại đến tay Rich Luttrel. Một lần nữa sự xúc động và ám ảnh lại đến với Rich. Ông ấy muốn tìm cho được gia đình người lính do chính tay ông bắn để nói lời xin lỗi.
Cộng đồng mạng hãy chia sẻ để giúp người CCB Mỹ hoàn thành tâm nguyện của mình!
---------

nguồn: face Thanh Ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét