Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

NỰC CƯỜI VỚI LỜI KÊU GỌI “TỔNG BIỂU TÌNH”


Không có mô tả ảnh.

Trên mạng Internet xuất hiện những lời kêu gọi, kích động người dân xuống đường tham gia các cuộc biểu tình vào ngày 10/6/2019 để “kỷ niệm sinh nhật 1 năm ngày tổng biểu tình”.
Ngay sau khi thông tin về cuộc biểu tình ngày 10/6 được đưa ra thì ngay lập tức trên các trang facebook cá nhân của các đối tượng zân chủ, chống đối, các trang “lề trái” đăng tải những lời kêu gọi, kích động người dân xuống đường biểu tình như Nguyễn Văn Thuận, Bé Yêu, Diana Hoàng, Nguyễn Huệ, “Việt Tân”, “RFA”,... Ví dụ như “Ngày 10/6/2019 toàn thể công nhân, tài xế Việt Nam đình công trên cả nước theo phương án đã thống nhất. Mục tiêu phản đối tăng giá điện xăng dầu; phản đối Trung Quốc đầu tư cao tốc Bắc – Nam”; thì một FB khác có tên “Nguyễn Văn Thuận” lại ra rả kêu gọi “Hãy chuẩn bị xuống đường đòi đa đảng vào ngày 10/6/2019″; Một Fanpage khác có tên “Phe Đối Lập Bật Đèn Xanh Chờ Tổng Biểu Tình Đổi Tên Đảng Xóa Nợ Thoát TC” thì thông tin cụ thể ngày giờ kèm các địa điểm tập kết như sau “Ngày 8/10 tháng 6/2019 – địa điểm tại: Sân bay Tân Sơn Nhất 8 giờ A.M; Nhà thờ Đức Bà; Dinh Độc Lập; Chợ Bến Thành; Công viên Tao Đàn…“.
Có thể thấy rằng, chiêu bài kêu gọi “biểu tình ôn hòa” không còn xa lạ nữa, mục đích mà chúng hướng tới là nhằm gây mất ổn định an ninh, trật tự, gây ra những “điểm nóng” về chính trị - xã hội, làm giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, từng bước kích động, lôi kéo để tập hợp lực lượng nhằm tạo cơ thực hiện “cách mạng đường phố”, bạo loạn ở Việt Nam.
Các đối tượng xấu sẽ trà trộn vào trong số người biểu tình, giả danh lực lượng công an đàn áp người dân, sau đó kích động để trở thành vụ bạo loạn chính trị trong nước. Bài học từ vụ biểu tình của công nhân trong các KCN ở Vũng Áng, Hà Tĩnh và Bình Dương năm 2014, vụ gây rối an ninh trật tự tại Bình Thuận 2018 vẫn còn nguyên giá trị trong trường hợp này.
Hậu quả của những cuộc tụ tập đông người, biểu tình gây rối an ninh, trật tự, chống chính quyền thì có hàng nghìn người mất việc làm, nhiều người phải ra tòa, đi tù vì nhẹ dạ cả tin mà vi phạm pháp luật; nhiều thanh thiếu niên tuổi đời còn rất trẻ không chỉ bị lợi dụng mà họ đã mắc bẫy kẻ xấu lôi kéo để làm những điều vi phạm pháp luật, tiếp tay cho âm mưu phá hoại đất nước. Không ít người giờ đây đã phải trả giá bằng những án phạt tù, nhận lấy bóng đêm phủ xuống tương lai cuộc đời họ và thấm thía nhận ra, cái giá cho sự thiếu hiểu biết, ngông cuồng, ảo tưởng là quá đắt… trong khi đó, những kẻ chủ mưu, kích động là những kẻ được hưởng lợi và sống ung dung, vui vẻ bên trời Tây.
Mọi người cần cảnh giác với những chiêu trò kêu gọi “tổng biểu tình” cùng với những hành vi tán phát thông tin, kích động lôi kéo nhân dân./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét