Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Cần xử lý nghiêm minh những cán bộ mang tư tưởng bố đời, hách dịch, cửa quyền

Một cán bộ trẻ đang công tác trong Bộ Ngoại giao mà có tư tưởng cửa quyền hách dịch, thậm chí ,smh suy nghĩ bất mãn với chế độ và âm thầm thể hiện nó ra trên MXH – đấy là “tín hiệu cảnh báo nguy hiểm”, nếu làm không khéo có thể khiến lòng dân hoang mang.
Nước dâng thuyền thì cũng có thể lật thuyền. Cán bộ mà làm sai thì cũng cần nghiêm hình đúng luật mà xét, không thể xử qua loa chiếu lệ cho có để người dân ấm ức, nghi ngờ tính nghiêm minh của pháp luật.
Câu chuyện bắt nguồn từ một bài đăng của Nguyễn Hường trong nhóm Drama2vn. Đây hoàn toàn là các kết luận và suy diễn rút ra từ những bằng chứng tố cáo của Hường, bởi vì Duy Anh đến giờ vẫn im lặng. Khẳng định điều này là quá sớm, nhưng hy vọng chúng ta chung tay đưa điều này ra trước công luận để làm đến nơi đến chốn vụ việc.
Vào ngày 27/3, trước thông tin đám ba que lưu vong nói “Cộng sản ém dịch Covid-19”, cô bé này có đi cà khịa đám ba que. Bất ngờ Duy Anh không biết cay cú quá hay sao mà nhảy vào nhắn tin riêng chửi cô bé là bò đỏ, không có công ăn việc làm gì cụ thể. Ngụ ý Nguyễn Hường đi cà khịa ba que là có ý đồ “nịnh chủ”, “để chủ thương tình cho vào biên chế chính quy”.
Cần xử lý nghiêm minh những cán bộ mang tư tưởng bố đời, hách dịch, cửa quyền
Có thể thấy những luận điệu, lời lẽ đầy tính hách dịch và trịch thượng của một người trong Nhà nước khi luôn mồm chửi dân ngu, “dân hãy cố làm việc lấy tiền thuế để nuôi cán bộ”. Đây là luận điệu lệch lạc, sai trái và rất nguy hiểm – đặc biệt là nó được phát ra từ người công tác trong hàng ngũ Đảng và Nhà nước.
Đoạn chat sau là những lời lẽ thô tục, chửi rủa của Duy Anh dành cho Nguyễn Hương, sau đó là dọa nạt và tuyên bố thẳng: “Không group nào dám làm gì”. Lát sau đuối lý nên đã chặn tài khoản xong bỏ đi.
Như lời của Nguyễn Hường nói: “Tại sao cán bộ lại đi dọa dân yêu nước? Cán bộ không phải bảo vệ dân hay sao? Và Hường tìm ra (tìm hiểu về bằng chứng, không phải xâm phạm đời tư cá nhân) thanh niên kia tên đầy đủ là ĐÀO DUY ANH, cán bộ Luật vụ làm ở Bộ Ngoại Giao.
Làm ở nhà nước, ăn cơm nhà nước mà lại mang tư tưởng trịch thượng, cửa quyền thế này? Ai đời cán bộ nhà nước lại đi chửi những người dân đang đấu tranh trên không gian mạng, chống phản động/ba que/thế lực thù địch là “bò đỏ”, là “ngu”, là “dư luận viên”?
Sau khi xung đột xảy ra, Hường tính làm quyết liệt cho ra nhẽ nên Duy Anh đã vội vã khóa tài khoản Facebook. Bởi vì cuộc cãi vã dính đến yếu tố chính trị, lại nghe nói “cơ nhà Duy Anh to lắm” nên một số group cũng ngại dính đến thị phi nên xóa bài. Ngay hôm sau có nhiều clone FB một mặt vào xoa dịu tình hình, một mặt đe dọa Nguyễn Hường biết điều thì dừng lại, không sẽ phải nhận hậu quả “lúc đó đừng có trách”.
Được biết, Duy Anh là cháu họ xa của một cán bộ Ủy viên Trung ương Đảng, đáng nhẽ được tạo điều kiện công tác trong nhà nước thì phải không ngừng nỗ lực tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nhưng không, thanh niên này thậm chí làm ngược lại.
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy cán bộ, công chức phải luôn ghi nhớ mình “Vì ai mà làm, đối với ai phụ trách”. Cán bộ, công chức làm vì Nhân dân, do vậy phải chịu trách nhiệm trước Nhân dân. Nhận thức rõ đồng lương của mình từ nhân dân mà ra, công việc của mình là phục vụ nhân dân. Ấy vậy mà kẻ ấy lại có tư tưởng tự diễn biến tự chuyển hóa, có những lời lẽ nhạo báng quần chúng nhân dân, đó chính là suy nghĩ của kẻ trịch thượng bố đời, “đã ngu còn tỏ ra ngu hẳn”.
Theo tôi, cần ngợi khen những hành động dũng cảm và quyết liệt của Hường, lên án kịch liệt những tư tưởng trịch thượng cửa quyền như của Duy Anh. Để những người có tư tưởng như thế này leo tới những vị trí cao hơn là điều nguy hiểm với bộ máy công quyền.
Như các bạn đã biết, trong năm qua chúng ta đã thấy không ít trường hợp cán bộ có thái độ trịch thượng, cửa quyền gây ảnh hưởng tới bộ mặt của Đảng và Nhà nước như thế nào, làm lòng dân oán thán ra sao. Như trường hợp của đại úy Lê Thị Hiền – người có tư tưởng bố đời khi gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất – vừa bị khai trừ khỏi Đảng, sẽ bị hạ hai cấp từ đại uý xuống trung uý và cho viết đơn xin ra khỏi ngành.
Tôi nghĩ đơn vị chủ quản cần có động thái điều tra vụ này rõ ràng. Nếu xác minh được đúng như những gì Nguyễn Hường tố cáo thì cần có biện pháp kỷ luật xứng đáng để uốn nắn lại tư cách, tác phong của cán bộ Đào Duy Anh, để điều chỉnh đúng mực văn hóa phát ngôn của cán bộ, siết chặt kỷ cương.
ComCom
-CT-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét